Trung tâm hòa giải thương mại có được lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài không?
Trung tâm hòa giải thương mại có được lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài không?
Căn cứ quy định khoản 3 Điều 19 Nghị định 22/2017/NĐ-CP quy định về trung tâm hòa giải thương mại như sau:
Trung tâm hòa giải thương mại
1. Trung tâm hòa giải thương mại được thành lập theo quy định của Nghị định này, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
2. Trung tâm hòa giải thương mại hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.
3. Trung tâm hòa giải thương mại được lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.
4. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm hòa giải thương mại do điều lệ của Trung tâm quy định. Chủ tịch Trung tâm hòa giải thương mại là hòa giải viên thương mại.
Như vậy, trung tâm hòa giải thương mại được lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.
Theo đó, tên của chi nhánh, văn phòng đại diện trung tâm hòa giải thương mại được đặt theo quy định sau đây:
- Đối với tên của chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại bao gồm cụm từ “chi nhánh” và tên của Trung tâm hòa giải thương mại.
- Đối với tên của văn phòng đại diện Trung tâm hòa giải thương mại bao gồm cụm từ “văn phòng đại diện” và tên của Trung tâm hòa giải thương mại.
Trung tâm hòa giải thương mại có được lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài không? (Hình từ Internet)
Trung tâm hòa giải thương mại gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Sở Tư pháp trong khoản thời gian nào?
Căn cứ quy định khoản 3 Điều 25 Nghị định 22/2017/NĐ-CP quy định về chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại như sau:
Chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại
...
3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày quyết định lập chi nhánh, Trung tâm hòa giải thương mại gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt chi nhánh. Hồ sơ bao gồm:
a) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh theo mẫu do Bộ Tư pháp ban hành;
b) Quyết định thành lập chi nhánh của Trung tâm hòa giải thương mại.
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh. Sở Tư pháp gửi bản sao Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh cho Bộ Tư pháp.
....
Như vậy, theo quy định thì trung tâm hòa giải thương mại gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt chi nhánh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày quyết định lập chi nhánh.
Do đó, thời gian tối đa để trung tâm hòa giải thương mại gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là 15 ngày.
Hồ sơ gồm có:
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh theo mẫu do Bộ Tư pháp ban hành;
- Quyết định thành lập chi nhánh của Trung tâm hòa giải thương mại.
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh. Sở Tư pháp gửi bản sao Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh cho Bộ Tư pháp.
Chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại chấm dứt hoạt động trong các trường hợp nào?
Căn cứ quy định khoản 1 Điều 32 Nghị định 22/2017/NĐ-CP quy định về chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại như sau:
Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại
1. Chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
a) Theo quyết định của Trung tâm hòa giải thương mại;
b) Trung tâm hòa giải thương mại chấm dứt hoạt động theo quy định tại Khoản 1 Điều 31 Nghị định này;
c) Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh bị thu hồi theo quy định tại Khoản 4 Điều 30 Nghị định này.
....
Như vậy, chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau đây:
- Theo quyết định của Trung tâm hòa giải thương mại;
- Trung tâm hòa giải thương mại chấm dứt hoạt động theo quy định.
- Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh bị thu hồi theo quy định.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Tổ chức doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu, vận chuyển dao có tính sát thương cao phải thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn như thế nào?
- Danh mục bệnh truyền nhiễm phải báo cáo hiện nay theo Thông tư 54?
- Danh sách hội do đảng, nhà nước giao nhiệm vụ từ 26/11/2024?
- Mẫu tờ khai đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử mới nhất 2024?