Bảng đánh giá nhà cung ứng là gì? Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng mới nhất 2024?

Xin cho tôi hỏi: Tôi muốn lập bảng đánh giá nhà cung ứng để đánh giá các nhà cung ứng cho công ty tôi năm vừa qua thì có thể tải mẫu ở đâu? Mong được giải đáp!

Bảng đánh giá nhà cung ứng là gì?

Đánh giá nhà cung cấp là quá trình doanh nghiệp thực hiện đánh giá và xác định chất lượng và tiềm năng của các nhà cung ứng. Công việc này cũng giúp doanh nghiệp xác định được khả năng cam kết và xác định các nguy cơ rủi ro liên quan đến quan hệ cung ứng.

Theo đó, bảng đánh giá nhà cung ứng là biểu mẫu chung đánh giá năng lực nhà cung ứng, giúp doanh nghiệp xác định các tiêu chí chung rõ ràng để dễ dàng so sánh các nhà cung ứng, xác định được những người cung cấp có hiệu suất tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.

Lưu ý, nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bảng đánh giá nhà cung ứng là gì? Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng mới nhất 2024?

Bảng đánh giá nhà cung ứng là gì? Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng mới nhất 2024?

Doanh nghiệp muốn lập bảng đánh giá nhà cung ứng có cấu trúc và dễ đọc, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hiệu suất của các nhà cung cấp theo thời gian thì có thể tham khảo một số Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng sau đây:

Tham khảo Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng vật tư

tại đây.

Tham khảo Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng hàng hóa

tại đây.

Trách nhiệm đối với hàng hoá không phù hợp với hợp đồng cung ứng hàng hóa được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 40 Luật Thương mại 2005 quy định về trách nhiệm đối với hàng hoá không phù hợp với hợp đồng như sau:

Trách nhiệm đối với hàng hoá không phù hợp với hợp đồng
Trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác, trách nhiệm đối với hàng hóa không phù hợp với hợp đồng được quy định như sau:
1. Bên bán không chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hoá nếu vào thời điểm giao kết hợp đồng bên mua đã biết hoặc phải biết về những khiếm khuyết đó;
2. Trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn khiếu nại theo quy định của Luật này, bên bán phải chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hoá đã có trước thời điểm chuyển rủi ro cho bên mua, kể cả trường hợp khiếm khuyết đó được phát hiện sau thời điểm chuyển rủi ro;
3. Bên bán phải chịu trách nhiệm về khiếm khuyết của hàng hóa phát sinh sau thời điểm chuyển rủi ro nếu khiếm khuyết đó do bên bán vi phạm hợp đồng.

Như vậy, trách nhiệm đối với hàng hoá không phù hợp với hợp đồng được thực hiện theo thỏa thuận của các bên trong hợp đồng cung ứng hàng hóa. Nếu các bên không có thỏa thuận thì thực hiện theo quy định sau:

- Nếu vào thời điểm giao kết hợp đồng bên mua đã biết hoặc phải biết về những khiếm khuyết của hàng hóa thì bên bán không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào;

- Nếu bên mua không biết và không phải biết về những khiếm khuyết của hàng hóa thì bên bán chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hoá đã có trước thời điểm chuyển rủi ro trong thời hạn khiếu nại;

- Nếu khiếm khuyết của hàng hóa do bên bán vi phạm hợp đồng thì bên bán phải chịu trách nhiệm về khiếm khuyết của hàng hóa phát sinh sau thời điểm chuyển rủi ro.

Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng theo hợp đồng cung ứng hàng hóa được thực hiện như thế nào?

Căn cứ Điều 44 Luật Thương mại 2005 quy định về kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng theo hợp đồng như sau:

Kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng
1. Trường hợp các bên có thoả thuận để bên mua hoặc đại diện của bên mua tiến hành kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng thì bên bán phải bảo đảm cho bên mua hoặc đại diện của bên mua có điều kiện tiến hành việc kiểm tra.
2. Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, bên mua hoặc đại diện của bên mua trong trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này phải kiểm tra hàng hóa trong một thời gian ngắn nhất mà hoàn cảnh thực tế cho phép; trường hợp hợp đồng có quy định về việc vận chuyển hàng hóa thì việc kiểm tra hàng hoá có thể được hoãn lại cho tới khi hàng hoá được chuyển tới địa điểm đến.
3. Trường hợp bên mua hoặc đại diện của bên mua không thực hiện việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo thỏa thuận thì bên bán có quyền giao hàng theo hợp đồng.
4. Bên bán không phải chịu trách nhiệm về những khiếm khuyết của hàng hoá mà bên mua hoặc đại diện của bên mua đã biết hoặc phải biết nhưng không thông báo cho bên bán trong thời hạn hợp lý sau khi kiểm tra hàng hoá.
5. Bên bán phải chịu trách nhiệm về những khiếm khuyết của hàng hoá mà bên mua hoặc đại diện của bên mua đã kiểm tra nếu các khiếm khuyết của hàng hoá không thể phát hiện được trong quá trình kiểm tra bằng biện pháp thông thường và bên bán đã biết hoặc phải biết về các khiếm khuyết đó nhưng không thông báo cho bên mua.

Như vậy, nếu các bên có thỏa thuận về việc bên mua sẽ kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng thì bên bán phải tạo điều kiện, bảo đảm cho bên mua thuận lợi tiến hành việc kiểm tra hàng hóa trong một thời gian ngắn nhất mà hoàn cảnh thực tế cho phép trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.

Nếu hợp đồng cung ứng hàng hóa có quy định về việc vận chuyển hàng hóa thì việc kiểm tra hàng hoá có thể được hoãn lại cho tới khi hàng hoá được chuyển tới địa điểm đến.

Sau khi kiểm tra hàng hóa, nếu hàng hóa có khiếm khuyết mà bên mua không thông báo cho bên bán trong thời hạn hợp lý thì bên bán không phải chịu trách nhiệm về những khiếm khuyết của hàng hoá đó.

Tuy nhiên nếu các khiếm khuyết của hàng hoá không thể phát hiện được trong quá trình kiểm tra bằng biện pháp thông thường và bên bán đã biết hoặc phải biết về các khiếm khuyết đó nhưng không thông báo cho bên mua thì bên bán phải chịu trách nhiệm.

Trân trọng!

Hợp đồng thương mại
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hợp đồng thương mại
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 mức phạt vi phạm hợp đồng thương mại là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được kéo dài thời hạn hợp đồng thương mại vì lý do bất khả kháng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sau khi kiểm tra hàng hóa, trường hợp nào bên thuê được coi là chấp nhận hàng hóa cho thuê?
Hỏi đáp Pháp luật
Người mua có được kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Áp dụng chế tài tạm ngừng thực hiện hợp đồng thương mại trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp một số mẫu hợp đồng thương mại mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Gia công trong thương mại là gì? Mẫu hợp đồng gia công may mặc thông dụng trong hoạt động thương mại năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Vi phạm hợp đồng thương mại khi xảy ra sự kiện bất khả kháng thì có được miễn trách nhiệm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng đánh giá nhà cung ứng là gì? Mẫu bảng đánh giá nhà cung ứng mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng cung cấp hàng hóa mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hợp đồng thương mại
Trần Thị Ngọc Huyền
1,818 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hợp đồng thương mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào