Cơ quan nào hỗ trợ Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế?
Cơ quan nào hỗ trợ Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế?
Tại Điều 3 Nghị định 95/2022/NĐ-CP quy định cơ cấu tổ chức như sau:
Cơ cấu tổ chức
1. Vụ Bảo hiểm y tế.
2. Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em.
3. Vụ Tổ chức cán bộ.
4. Vụ Kế hoạch - Tài chính.
5. Vụ Pháp chế.
6. Vụ Hợp tác quốc tế.
7. Văn phòng Bộ.
8. Thanh tra Bộ.
9. Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo.
10. Cục Y tế dự phòng.
11. Cục Phòng, chống HIV/AIDS.
12. Cục Quản lý Môi trường y tế.
13. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.
14. Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền.
15. Cục Quản lý Dược.
16. Cục An toàn thực phẩm.
17. Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế.
18. Cục Dân số.
19. Viện Chiến lược và Chính sách y tế.
20. Trung tâm Thông tin y tế Quốc gia.
21. Báo Sức khỏe và Đời sống.
Các tổ chức quy định từ khoản 1 đến khoản 18 Điều này là các tổ chức giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước, các tổ chức quy định từ khoản 19 đến khoản 21 Điều này là các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Y tế.
Vụ Kế hoạch - Tài chính có 5 phòng.
Bộ trưởng Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp khác trực thuộc Bộ Y tế.
Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các tổ chức thuộc Bộ.
Như vậy, các tổ chức giúp Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện chức năng quản lý nhà nước gồm:
- Vụ Bảo hiểm y tế.
- Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em.
- Vụ Tổ chức cán bộ.
- Vụ Kế hoạch - Tài chính.
Vụ Kế hoạch - Tài chính có 5 phòng.
- Vụ Pháp chế.
- Vụ Hợp tác quốc tế.
- Văn phòng Bộ.
- Thanh tra Bộ.
- Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo.
-Cục Y tế dự phòng.
- Cục Phòng, chống HIV/AIDS.
- Cục Quản lý Môi trường y tế.
- Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.
- Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền.
- Cục Quản lý Dược.
- Cục An toàn thực phẩm.
- Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế.
- Cục Dân số.
Cơ quan nào hỗ trợ Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế? (Hình từ Internet)
Mức lương của chức danh Bộ trưởng Bộ Y tế năm 2024 là bao nhiêu?
Mức lương của chức danh Bộ trưởng Bộ Y tế được căn cứ theo STT 9 Mục 2 Bảng lương chức danh lãnh đạo ban hành kèm theo Nghị quyết 730/2004/NQ-UBTVQH11 được bổ sung bởi khoản 3 Điều 1 Nghị quyết 973/2015/UBTVQH13 như sau:
Theo quy định nêu trên thì Bộ trưởng Bộ Y tế có 2 bậc lương là 9,70 và 10,30.
Hiện nay, theo khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2023/NĐ-CP, từ ngày 01/7/2023 thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng, cụ thể:
Mức lương cơ sở
1. Mức lương cơ sở dùng làm căn cứ:
a) Tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này;
b) Tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật;
c) Tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.
2. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2023, mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng.
...
Như vậy, mức lương của Bộ trưởng Bộ Y tế là 17.460.000 đồng và 18.540.000.
Lưu ý: Mức lương nêu trên chưa bao gồm các khoản phụ cấp.
Hồ sơ bổ nhiệm viên chức quản lý thuộc thẩm quyền Bộ trưởng của Bộ Y tế bao gồm các tài liệu gì?
Tại Điều 33 Quyết định 2969/QĐ-BYT năm 2021 quy định về hồ sơ bổ nhiệm viên chức quản lý thuộc thẩm quyền Bộ trưởng của Bộ Y tế như sau:
Hồ sơ nhân sự bổ nhiệm phải được kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ nội dung nêu tại các mục và phải được cấp có thẩm quyền xác nhận hoặc chứng thực theo quy định, bao gồm:
[1] Tờ trình về việc bổ nhiệm do Tập thể lãnh đạo đơn vị ký và đóng dấu.
[2] Biên bản các Hội nghị kèm theo biên bản kiểm phiếu ở các bước trong thực hiện quy trình bổ nhiệm.
[3] Sơ yếu lý lịch viên chức do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được đơn vị sự nghiệp công lập trực tiếp quản lý xác nhận, có dán ảnh màu khổ 4 cm x 6 cm, chụp trong thời gian không quá 06 tháng; Lý lịch trích ngang cán bộ (theo mẫu đính kèm).
[4] Bản tự kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất.
[5] Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo đơn vị về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, về năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất.
[6] Nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình theo quy định.
[7] Kết luận của cấp ủy có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị của nhân sự.
[8] Ý kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản của cấp ủy đơn vị đối với nhân sự được đề nghị bổ nhiệm.
[9] Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu quy định.
[10] Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của tiêu chuẩn chức vụ bổ nhiệm; Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp hoặc cơ sở đào tạo trong nước liên kết với nước ngoài cấp phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận.
[11] Ý kiến đồng ý bằng văn bản của cấp có thẩm quyền quản lý viên chức (đối với trường hợp nguồn nhân sự từ nơi khác đến).
[12] Kế hoạch hành động trong nhiệm kỳ 5 năm.
[13] Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 06 tháng.
Trân trọng
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 TP Hà Nội?
- Tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm môn thi từ 06 môn còn 04 môn đúng không?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng mấy dương lịch? Xem lịch âm Tháng 12 2024 chi tiết?
- Tỉnh Bình Định có đường bờ biển dài bao nhiêu km? Tỉnh Bình Định mấy sân bay?
- Năm 2025 có bao nhiêu ngày? Lịch vạn niên 2025 - Xem lịch âm dương?