Hồ sơ đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm những gì?

Xin cho tôi hỏi, hồ sơ đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm những gì? Nhờ anh chị giải đáp.

Hồ sơ đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm những gì?

Căn cứ quy định khoản 2 Điều 55 Nghị định 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 20 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP quy định về thủ tục đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử như sau:

Thủ tục đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
.....
2. Hồ sơ đăng ký bao gồm:
a) Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;
b) Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập (đối với tổ chức); bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký doanh nghiệp (đối với thương nhân), giấy phép kinh doanh (đối với nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài);
c) Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Nghị định này;
d) Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật có liên quan;
đ) Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;
e) Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.

Như vậy, hồ sơ đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm có:

- Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tải về

- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập (đối với tổ chức);

- Bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính;

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký doanh nghiệp (đối với thương nhân), giấy phép kinh doanh (đối với nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài);

- Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Nghị định 52/2013/NĐ-CP;

- Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật có liên quan;

- Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;

- Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.

Hồ sơ đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm những gì? (Hình từ internet)

Các điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử gồm những gì?

Căn cứ quy định khoản 1 Điều 61 Nghị định 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 10 Nghị định 08/2018/NĐ-CP quy định về hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử như sau:

Hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử
1. Điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử:
a) Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
b) Độc lập về mặt tổ chức và tài chính với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử được đánh giá tín nhiệm;
c) Có bộ tiêu chí và quy trình đánh giá website thương mại điện tử được công bố công khai, minh bạch, áp dụng thống nhất cho các đối tượng được đánh giá;
d) Đã đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử với Bộ Công Thương và được xác nhận đăng ký.
.....

Như vậy, điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử gồm có:

- Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

- Độc lập về mặt tổ chức và tài chính với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử được đánh giá tín nhiệm;

- Có bộ tiêu chí và quy trình đánh giá website thương mại điện tử được công bố công khai, minh bạch, áp dụng thống nhất cho các đối tượng được đánh giá;

- Đã đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử với Bộ Công Thương và được xác nhận đăng ký.

Tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký trong những trường hợp nào?

Căn cứ quy định khoản 2 Điều 61 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định về hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử như sau:

Hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử
....
2. Thương nhân, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký trong những trường hợp sau:
a) Có hành vi gian dối hoặc cung cấp thông tin giả mạo khi tiến hành đăng ký;
b) Không thực hiện đúng quy trình và tiêu chí đánh giá tín nhiệm đã công bố công khai;
c) Lợi dụng hoạt động đánh giá tín nhiệm để thực hiện các hành vi nhằm thu lợi bất chính.
....

Như vậy, tổ chức đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký trong những trường hợp sau đây:

- Có hành vi gian dối hoặc cung cấp thông tin giả mạo khi tiến hành đăng ký;

- Không thực hiện đúng quy trình và tiêu chí đánh giá tín nhiệm đã công bố công khai;

- Lợi dụng hoạt động đánh giá tín nhiệm để thực hiện các hành vi nhằm thu lợi bất chính.

Trân trọng!

Thương mại điện tử
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thương mại điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Công Thương cảnh báo người dân thận trọng khi mua sắm trên sàn Temu?
Hỏi đáp Pháp luật
Temu là gì? Sàn Temu của nước nào? Thông tin trên Sàn Temu phải đảm bảo yêu cầu gì khi hoạt động tại VN?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách đăng ký tài khoản mua hàng Temu trên web, app chi tiết, đơn giản 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Giá bán trên sàn thương mại điện tử đã bao gồm thuế chưa?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn khấu trừ thuế nộp thay cho nhà cung cấp nước ngoài hoạt động Thương mại điện tử năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi phí mua hàng hóa trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người bán hàng Online có trách nhiệm gì trên sàn giao dịch thương mại điện tử?
Hỏi đáp Pháp luật
Mạo danh thông tin doanh nghiệp để tham gia hoạt động thương mại điện tử bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động tiếp thị liên kết trên sàn giao dịch thương mại điện tử năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thương mại điện tử
Đinh Khắc Vỹ
665 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào