Yêu cầu kỹ thuật và các phép thử khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô theo TCVN 7357:2010?
- Yêu cầu kỹ thuật và các phép thử khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô TCVN 7357:2010?
- Tài liệu kỹ thuật đối với khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô bao gồm những gì?
- Mở rộng phạm vi phê duyệt khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô như thế nào?
Yêu cầu kỹ thuật và các phép thử khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô TCVN 7357:2010?
Căn cứ theo quy định tại Mục 4 TCVN 7357:2010, yêu cầu kỹ thuật và các phép thử khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô được quy định như sau:
[1] Yêu cầu chung:
Các bộ phận có thể ảnh hưởng tới việc thải khí gây ô nhiễm phải được thiết kế, chế tạo và lắp ráp sao cho xe, trong điều kiện hoạt động bình thường dù có thể phải chịu tác động của các rung động, vẫn đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn này.
[2] Mô tả các phép thử: Xe, tùy theo loại xe, phải được thử khí thải theo hai phép thử kiểu loại 1 và kiểu loại 2 như quy định dưới đây.
*Phép thử kiểu loại 1: (kiểm tra lượng phát thải trung bình các khí thải ô nhiễm trong điều kiện xe chạy trong các đô thị).
- Phép thử phải được thực hiện bằng phương pháp mô tả trong Phụ lục D (EURO 2), Phụ lục E (EURO 3). Các loại khí phải được thu gom và phân tích bằng các phương pháp quy định.
- Xe được lắp đặt trên băng thử có khả năng mô phỏng được tải và quán tính.
- Trong quá trình thử nghiệm, khí thải của xe được pha loãng và một phần khí pha loãng đó được thu gom vào một hoặc nhiều túi. Quá trình pha loãng, lấy mẫu và phân tích khí thải của xe thử nghiệm được thực hiện theo quy trình dưới đây, và phải đo được tổng thể tích của khí thải được pha loãng.
- Sơ đồ trình tự phép thử loại 1 như sau:
*Phép thử kiểu loại 2: (kiểm tra lượng phát thải cacbon mônôxit và hydrocacbon khi động cơ chạy ở chế độ không tải).
Ngoài việc thực hiện các yêu cầu dưới đây, phép thử còn phải được lập lại ba lần, cụ thể
- Chỉ cần thực hiện một lần thử nếu kết quả đối với mỗi chất gây ô nhiễm nhỏ hơn hoặc bằng 0,70 L (V1 ≤ 0,70 L).
- Nếu không thỏa mãn yêu cầu trên, chỉ cần thực hiện hai lần thử nếu kết quả đối với mỗi chất gây ô nhiễm thỏa mãn yêu cầu sau:
V1 ≤ 0,85 L và V1 + V2 ≤ 1,70 L và V2 ≤ L.
Trong mỗi lần thử, khối lượng của các chất thải khi thu được phải nhỏ hơn giá trị nêu trong Bảng 1.
*Phép thử kiểu loại 2: (kiểm tra sự phát thải của cacbon mônôxit tại tốc độ không tải) và thông số phát thải yêu cầu cho kiểm tra sự phù hợp của xe khi chạy trên đường.
Khi kiểm tra phép thử kiểu loại 2 (theo phương pháp được mô tả trong Phụ lục F) tại tốc độ không tải thông thường và tốc độ không tải cao (> 2000 r/min):
- Hàm lượng cacbon mônôxit theo thể tích của khí thải phát ra phải được ghi lại;
- Tốc độ động cơ trong quá trình thử phải được ghi lại, bao gồm cả sai số.
- Đối với xe có gắn động cơ bốn kỳ, nhiệt độ dầu bôi trơn động cơ tại thời điểm thực hiện phép thử được đo và ghi lại.
*Phép thử bay hơi nhiên liệu:
- Phép thử phải được thực hiện bằng các phương pháp quy định trong Phụ lục G.
- Kết quả đo tổng cộng của lượng hơi nhiên liệu không được lớn hơn 2,0 g/lần thử.
Yêu cầu kỹ thuật và các phép thử khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô theo TCVN 7357:2010? (Hình từ Internet)
Tài liệu kỹ thuật đối với khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô bao gồm những gì?
Theo quy định tại Mục 3 TCVN 7357:2010, tài liệu kỹ thuật đối với khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô bao gồm:
- Tài liệu mô tả động cơ bao gồm tất cả các thông số nêu trong Phụ lục A được ban hành kèm theo TCVN 7357:2010.
- Thông báo phê duyệt kiểu và bố trí dấu phê duyệt kiểu được trình bày theo mẫu trong Phụ lục B và Phụ lục C.được ban hành kèm theo TCVN 7357:2010.
Mở rộng phạm vi phê duyệt khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô như thế nào?
Căn cứ theo Điều 6 TCVN 7357:2010, việc mở rộng phạm vi phê duyệt khí thải gây ô nhiễm phát ra từ động cơ đốt trong của mô tô được thực hiện khi kết quả thử khí thải thỏa mãn yêu cầu kỹ thuật và các phép thử quy định tại Mục 4 TCVN 7357:2010. Đồng thời, cũng có thể được coi là đúng cho các kiểu xe khác với kiểu xe đã được phê duyệt như sau:
- Các kiểu xe khác về khối lượng chuẩn.
- Các kiểu xe khác về tỷ số truyển động toàn bộ.
- Các kiểu xe khác về khối lượng chuẩn và tỷ số truyền động toàn bộ.
- Các xe ba bánh và bốn bánh khác với xe bốn bánh chở hàng.
*Lưu ý: Không được mở rộng phê duyệt kiểu cho bất kỳ kiểu xe nào khác với các kiểu xe đã được nêu
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lương 15 triệu đóng thuế thu nhập cá nhân bao nhiêu?
- Những người có mặt tại nơi xảy ra tai nạn giao thông có trách nhiệm như thế nào?
- Công văn nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất?
- Bảng lương của Quản lý dự án hàng hải hạng 2 hiện nay là bao nhiêu?
- Dự kiến sẽ sáp nhập các bộ ngành nào 2024 theo Nghị quyết 18-NQ/TW?