Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht năm 2023?

Cho tôi hỏi Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht năm 2023? (Câu hỏi của chị Loan - Hà Tĩnh)

Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht năm 2023?

Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht là mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC dùng để đề nghị hoàn thuế đối với các trường hợp như sau:

- Hoàn thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và Điều ước quốc tế khác.

- Hoàn thuế TNCN đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công (áp dụng cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập).

Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht như sau:

Tải Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht năm 2023 tại đây. Tải về.

Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht năm 2023?

Mẫu bảng kê chứng từ nộp thuế theo mẫu số 02-1/ht năm 2023? (Hình từ Internet)

Chứng từ trong quản lý thuế bao gồm các loại nào? Nội dung chứng từ khấu trừ thuế có gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 30 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, chứng từ trong quản lý thuế bao gồm các loại như sau:

- Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

- Biên lai gồm:

+ Biên lai thu thuế, phí, lệ phí không in sẵn mệnh giá.

+ Biên lai thu thuế, phí, lệ phí in sẵn mệnh giá.

+ Biên lai thu thuế, phí, lệ phí.

*Trong quá trình quản lý thuế, phí, lệ phí theo quy định của Luật Quản lý thuế trường hợp có yêu cầu các loại chứng từ khác, Bộ trưởng Bộ Tài chính có trách nhiệm quy định và hướng dẫn thực hiện.

Trong đó, chứng từ khấu trừ thuế bao gồm các nội dung như sau:

- Tên chứng từ khấu trừ thuế, ký hiệu mẫu chứng từ khấu trừ thuế, ký hiệu chứng từ khấu trừ thuế, số thứ tự chứng từ khấu trừ thuế.

- Tên, địa chỉ, mã số thuế của người nộp;

- Tên, địa chỉ, mã số thuế của người nộp thuế (nếu người nộp thuế có mã số thuế);

- Quốc tịch (nếu người nộp thuế không thuộc quốc tịch Việt Nam);

- Khoản thu nhập, thời điểm trả thu nhập, tổng thu nhập chịu thuế, số thuế đã khấu trừ; số thu nhập còn được nhận;

- Ngày, tháng, năm lập chứng từ khấu trừ thuế;

- Họ tên, chữ ký của người trả thu nhập.

Trường hợp sử dụng chứng từ khấu trừ thuế điện tử thì chữ ký trên chứng từ điện tử là chữ ký số.

Thời điểm lập chứng từ là khi nào?

Theo quy định Điều 31 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về thời điểm lập chứng từ như sau:

Thời điểm lập chứng từ
Tại thời điểm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, thời điểm thu thuế, phí, lệ phí, tổ chức khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, tổ chức thu thuế, phí, lệ phí phải lập chứng từ, biên lai giao cho người có thu nhập bị khấu trừ thuế, người nộp các khoản thuế, phí, lệ phí.

Theo đó, thời điểm lập chứng từ là các thời điểm như sau:

- Thời điểm khấu trừ thuế TNCN.

- Thời điểm thu thuế, phí, lệ phí, tổ chức khấu trừ thuế TNCN, tổ chức thu thuế, phí, lệ phí phải lập chứng từ, biên lai.

Chứng từ điện tử được định dạng như thế nào?

Căn cứ theo Điều 33 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, chứng từ điện tử được định dạng như sau:

[1] Đối với biên lai:

- Định dạng biên lai điện tử sử dụng ngôn ngữ định dạng văn bản XML (XML là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh "eXtensible Markup Language" được tạo ra với mục đích chia sẻ dữ liệu điện tử giữa các hệ thống công nghệ thông tin).

- Định dạng biên lai điện tử gồm 02 thành phần: thành phần chứa dữ liệu nghiệp vụ biên lai điện tử và thành phần chứa dữ liệu chữ ký số.

- Tổng cục Thuế xây dựng và công bố thành phần chứa dữ liệu nghiệp vụ biên lai điện tử, thành phần chứa dữ liệu chữ ký số và cung cấp công cụ hiển thị các nội dung của biên lai điện tử theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

[2] Đối với chứng từ khấu trừ thuế TNCN:

- Sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN theo hình thức điện tử tự xây dựng hệ thống phần mềm để sử dụng chứng từ điện tử đảm bảo các nội dung bắt buộc của chứng từ.

*Lưu ý: Chứng từ điện tử, biên lai điện tử phải được hiển thị đầy đủ, chính xác các nội dung của chứng từ đảm bảo không dẫn tới cách hiểu sai lệch để người sử dụng có thể đọc được bằng phương tiện điện tử.

Trân trọng!

Quản lý thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Quản lý thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Thay đổi địa chỉ công ty cùng quận có cần thông báo với cơ quan thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01/DNXLNT văn bản đề nghị xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp cập nhật mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Sắc thuế là gì? Hệ thống thuế Việt Nam có bao nhiêu sắc thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị nộp dần tiền thuế nợ mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khoanh nợ thuế là gì? Thủ tục khoanh nợ thuế dành cho người bị Tòa án tuyên bố là đã chết thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhân viên đại lý thuế là ai? Điều kiện mở chi nhánh đại lý thuế là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cá nhân đã chết thì có được xóa nợ thuế không? Cơ quan nào sẽ lập hồ sơ xóa nợ thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Bản mô tả công việc là gì? Bản mô tả công việc cho vị trí việc làm Kế toán thuế tại Cục Thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp được xóa nợ thuế trong trường hợp nào? Ai có thẩm quyền xóa nợ tiền thuế cho doanh nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quản lý thuế
Dương Thanh Trúc
2,865 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quản lý thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào