Hồ sơ gia hạn nộp thuế xuất nhập khẩu năm 2023 bao gồm giấy tờ nào?

Cho tôi hỏi Hồ sơ gia hạn nộp thuế xuất nhập khẩu năm 2023 bao gồm giấy tờ nào? (Câu hỏi của chị Nguyệt - Hà Nội)

Hồ sơ gia hạn nộp thuế xuất nhập khẩu năm 2023 bao gồm giấy tờ nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2021/TT-BTC, hồ sơ gia hạn nộp thuế xuất nhập khẩu năm 2023 bao gồm giấy tờ như sau:

[1] Công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế theo Mẫu số 02/TXNK.

Tải Mẫu số 02/TXNK tại đây. Tải về.

[2] Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với trường hợp bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp trường hợp bất khả kháng cụ thể như:

*Văn bản, biên bản xác nhận nguyên nhân thiệt hại của cơ quan chức năng tại địa bàn nơi phát sinh thiệt hại

- 01 bản chính văn bản xác nhận của một trong các cơ quan, tổ chức sau:

+ Cơ quan Công an xã, phường, thị trấn;

+ Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;

+ Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế, Ban quản lý cửa khẩu, Cảng vụ hàng không, Cảng vụ hàng hải nơi xảy ra sự kiện bất khả kháng về việc thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, tai nạn bất ngờ gây thiệt hại vật chất, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh;

- Biên bản xác nhận vụ cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy của địa phương nơi xảy ra vụ cháy: 01 bản chính.

Trường hợp gặp khó khăn bất khả kháng do chiến tranh, bạo loạn, đình công phải ngừng, nghỉ sản xuất, kinh doanh hoặc rủi ro không thuộc nguyên nhân, trách nhiệm chủ quan của người nộp thuế quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 26/2020/NĐ-CP, người nộp thuế nộp các chứng từ, tài liệu chứng minh nguyên nhân gặp khó khăn bất khả kháng dẫn đến không có khả năng nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đúng hạn: 01 bản chụp có đóng dấu xác nhận của cơ quan đề nghị gia hạn nộp thuế;

- Hợp đồng bảo hiểm, thông báo trả tiền bồi thường của tổ chức nhận bảo hiểm (nếu có).

[3] Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với trường hợp gian hạn do phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh bao gồm:

- Quyết định thu hồi địa điểm sản xuất, kinh doanh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với địa điểm sản xuất cũ của doanh nghiệp (trừ trường hợp di dời địa điểm sản xuất kinh doanh theo mục đích yêu cầu của doanh nghiệp): 01 bản chụp có đóng dấu xác nhận của cơ quan đề nghị gia hạn nộp thuế.

- Văn bản xác nhận của chính quyền địa phương về việc doanh nghiệp phải ngừng sản xuất kinh doanh do di chuyển địa điểm: 01 bản chính.

- Tài liệu chứng minh mức độ thiệt hại trực tiếp do phải di chuyển địa điểm kinh doanh.

Giá trị thiệt hại được xác định trên giá trị còn lại của hàng hóa bị thiệt hại. Giá trị còn lại của hàng hóa bị thiệt hại được xác định căn cứ vào hồ sơ, chứng từ và các quy định của pháp luật có liên quan trực tiếp để xác định:

+ Nhà xưởng, kho, máy móc, trang thiết bị bị phá dỡ không thu hồi được vốn (nguyên giá sau khi trừ chi phí đã khấu hao), chi phí tháo dỡ trang thiết bị, nhà xưởng ở cơ sở cũ, chi phí vận chuyển lắp đặt ở cơ sở mới (sau khi trừ đi chi phí thu hồi), chi phí trả lương cho người lao động do ngừng làm việc (nếu có).

+ Trường hợp phức tạp liên quan đến chuyên ngành kinh tế kỹ thuật phải có văn bản xác nhận của cơ quan chuyên môn: 01 bản chính.

Hồ sơ gia hạn nộp thuế xuất nhập khẩu năm 2023 bao gồm giấy tờ nào?

Hồ sơ gia hạn nộp thuế xuất nhập khẩu năm 2023 bao gồm giấy tờ nào? (Hình từ Internet)

Người nộp thuế được gia hạn nộp thuế trong bao lâu?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 62 Luật Quản lý thuế 2019, người nộp thuế được gia hạn nộp thuế trong thời gian như sau:

- Không quá 02 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế đối với trường hợp gia hạn vì bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp trường hợp bất khả kháng.

- Không quá 01 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế đối với trường hợp gia hạn vì phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh.

Gia hạn nộp thuế trong trường hợp đặc biệt do ai quyết định?

Theo quy định tại Điều 63 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về gia hạn nộp thuế trong trường hợp đặc biệt như sau:

Gia hạn nộp thuế trong trường hợp đặc biệt
Chính phủ quyết định việc gia hạn nộp thuế cho các đối tượng, ngành, nghề kinh doanh gặp khó khăn đặc biệt trong từng thời kỳ nhất định. Việc gia hạn nộp thuế không dẫn đến điều chỉnh dự toán thu ngân sách nhà nước đã được Quốc hội quyết định.

Theo đó, việc gia hạn thuế trong trường hợp đặc biệt sẽ do Chính phủ quyết định trong từng thời kỳ nhất định áp dụng đối với các đối tượng, ngành, nghề kinh doanh gặp khó khăn đặc biệt.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Dương Thanh Trúc
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào