Mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi dành cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi như thế nào?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi dành cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi như thế nào?
- Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên có được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi không?
- Quy trình cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên gồm các bước như thế nào?
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi dành cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi như thế nào?
Dưới đây là mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi dành cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Tải về mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi dành cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên có được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi không?
Căn cứ quy định Điều 8 Quy chế cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-BHTG-HĐQT năm 2016 quy định về các trường hợp cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:
Các trường hợp cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi
Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trong các trường hợp sau:
1. Được phép phục hồi hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân theo Quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
2. Bị mất, rách nát, hư hỏng Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.
3. Có sự thay đổi tên của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
4. Nhận được thông báo của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về việc thay đổi mẫu Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Như vậy, việc thay đổi tên của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là một trong các trường hợp được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Do đó tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi dành cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi như thế nào? (Hình từ Internet)
Quy trình cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên gồm các bước như thế nào?
Căn cứ quy định Điều 10 Quy chế cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-BHTG-HĐQT năm 2016 quy định về quy trình, thủ tục cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:
Quy trình, thủ tục cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi
1. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có những thay đổi theo quy định tại Điều 8 Quy chế này, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Điều 9 Quy chế này. Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoặc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo phân cấp quản lý tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
2. Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gửi thông báo bằng văn bản tới tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị gửi bổ sung hoặc đính chính hồ sơ.
3. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành Quyết định cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi (trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 8 Quy chế này).
4. Sau khi nhận được Quyết định cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi và Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi (bản cấp lại), tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có trách nhiệm nộp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi (bản cũ) cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 8 Quy chế này. Trường hợp không thể nộp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải có văn bản giải trình gửi tới Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Như vậy, quy trình cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên gồm các bước sau:
Bước 1: Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thay đổi tên nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoặc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo phân cấp quản lý tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Lưu ý: Thời gian trong vòng 15 ngày kể từ ngày thay đổi tên.
Bước 2: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành Quyết định cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Lưu ý: Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gửi thông báo bằng văn bản tới tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị gửi bổ sung hoặc đính chính hồ sơ.
Bước 3: Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có trách nhiệm nộp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi (bản cũ) cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam sau khi nhận Quyết định cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi và Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Lưu ý: Trường hợp không thể nộp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải có văn bản giải trình gửi tới Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nghị quyết 18 về tinh gọn bộ máy: Nghiên cứu hợp nhất văn phòng HĐND, văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và văn phòng UBND cấp tỉnh thành một?
- Từ 2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn, email chứa đường link tới khách hàng?
- Lịch Dương Tháng 12 2024 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 12 năm 2024 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Ngày Nhân quyền thế giới là ngày mấy? Ngày Nhân quyền thế giới 2024 là thứ mấy?
- Khi đi đến nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện giao thông cần đi như thế nào để bảo đảm đúng quy tắc giao thông?