Mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở mới nhất 2023?

Câu hỏi Mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở mới nhất 2023? (Câu hỏi của chị Tâm - Nha Trang

Mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở mới nhất 2023?

Mẫu biên lai thu tiền là mẫu chứng từ kế toán được công đoàn cơ sở dùng để làm giấy biên nhận khi thực hiện thu tiền của cá nhân, tổ chức. Biên lai thu tiền là căn cứ để kế toán lập phiếu thu, phiếu chi, đồng thời để người nộp thanh toán với cơ quan hoặc lưu quỹ.

Mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở như sau:

Tải mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở mới nhất 2023 tại đây. Tải về.

Hướng dẫn ghi biên lai thu tiền công đoàn cơ sở.

[1] Biên lai thu tiền phải đóng thành quyển, phải ghi rõ tên đơn vị, địa chỉ của cơ quan thu tiền và đóng dấu cơ quan, phải đánh số từng quyển. Trong mỗi quyển phải ghi rõ số của từng tờ Biên lai thu tiền và số của Biên lai thu tiền được đánh liên tục trong 1 quyển.

[2] Góc trên, bên trái của Biên lai thu tiền ghi rõ tên đơn vị, mã đơn vị sử dụng ngân sách.

[3] Ghi rõ họ tên, địa chỉ của người nộp tiền.

[4] Dòng “Nội dung thu” ghi rõ nội dung thu tiền.

[5] Dòng “Số tiền thu” ghi số tiền đã thu bằng số và bằng chữ, ghi rõ đơn vị tính là đồng Việt Nam hoặc đơn vị tiền tệ khác.

Nếu thu bằng séc phải ghi rõ số, ngày, tháng, năm của tờ séc bắt đầu lưu hành và họ tên người sử dụng séc.

[6] Biên lai thu tiền do người thu tiền lập thành hai liên.

[7] Sau khi thu tiền, người thu tiền và người nộp tiền ký và ghi rõ họ tên để xác nhận số tiền đã thu, đã nộp. Ký xong người thu tiền lưu liên 1, còn liên 2 giao cho người nộp tiền giữ.

[8] Cuối ngày, người được cơ quan giao nhiệm vụ thu tiền phải căn cứ vào bản lưu để lập Bảng kê biên lai thu tiền trong ngày (nếu thu séc phải lập Bảng kê thu séc riêng) và nộp cho kế toán để lập Phiếu thu làm thủ tục nhập quỹ hoặc làm thủ tục nộp Kho bạc, Ngân hàng. Tiền mặt thu được ngày nào, người thu tiền phải nộp quỹ ngày đó.

[9] Biên lai thu tiền áp dụng trong các trường hợp thu tiền liên quan đến hoạt động sự nghiệp, hoạt động khác và các trường hợp khách hàng nộp séc thanh toán với các khoản nợ.

[10] Biên lai thu tiền phải được bảo quản như tiền. Trường hợp đánh mất Biên lai thu tiền thì người làm mất phải bồi thường vật chất theo quy định của pháp luật hiện hành.

*Các trường hợp thu phí, lệ phí theo quy định của Pháp luật phí, lệ phí thì sử dụng biên lai của cơ quan thuế phát hành và đơn vị phải thực hiện quyết toán tình hình sử dụng “Biên lai thu phí, lệ phí” theo quy định của cơ quan thuế.

Mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở mới nhất 2023?

Mẫu biên lai thu tiền công đoàn cơ sở mới nhất 2023? (Hình từ Internet)

Công tác kế toán tại công đoàn cơ sở phải đảm bảo các nguyên tắc chung nào?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục 3 Hướng dẫn 47/HD-TLĐ năm 2021, công tác kế toán tại công đoàn cơ sở phải đảm bảo các nguyên tắc chung như sau:

- Công đoàn cơ sở thực hiện kế toán ghi đơn (không đối ứng tài khoản). Trường hợp các CĐCS có tổ chức bộ máy kế toán thực hiện chế độ kế toán theo Hướng dẫn số 22/HD-TLĐ năm 2021.

- Các khoản thu, chi tài chính của công đoàn cơ sở phải được ghi chép, phản ánh đầy đủ, kịp thời vào sổ kế toán. Kế toán phải tuân thủ quy định của Luật Kế toán 2015, chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp và quy định của Tổng Liên đoàn về chứng từ kế toán, sổ kế toán, báo cáo tài chính, bàn giao kế toán,...

- Năm tài chính từ 01/01 - 31/12 hàng năm. Đơn vị tiền tệ ghi sổ kế toán là Đồng Việt Nam. Đối với những công đoàn cơ sở mới thành lập, năm tài chính đầu tiên của công đoàn cơ sở mới thành lập được xác định từ thời điểm thành lập đến ngày 31/12 của năm đó.

Trường hợp nào thực hiện bàn giao tài chính tại công đoàn cơ sở?

Căn cứ theo tiết 2.6 Tiểu mục 2 Mục 3 Hướng dẫn 47/HD-TLĐ năm 2021, việc bàn giao tài chính tại công đoàn cơ sở được thực hiện khi:

[1] Thay đổi chủ tài khoản, kế toán, thủ quỹ.

- Khi thay đổi Chủ tịch Công đoàn cơ sở (Chủ tài khoản) kế toán khóa sổ kế toán và lập biên bản bàn giao tài chính cho Chủ tịch công đoàn mới. Trong trường hợp cần thiết, UBKT công đoàn đồng cấp hoặc cấp trên xem xét, tổ chức kiểm tra quản lý tài chính, tài sản của công đoàn cơ sở niên độ liền kề thời điểm thay đổi chủ tài khoản để làm cơ sở bàn giao.

- Khi thay đổi kế toán phải khóa sổ kế toán và lập biên bản bàn giao tài chính cho kế toán mới bao gồm cả chứng từ, sổ kế toán, báo cáo, dự toán, quyết toán thu, chi.

- Khi thay đổi Thủ quỹ phải lập biên bản bàn giao quỹ cho Thủ quỹ mới.

[2] Công đoàn cơ sở giải thể.

Công đoàn cơ sở quyết toán thu, chi tài chính đến thời điểm kết thúc hoạt động.

- Nộp báo cáo quyết toán thu, chi tài chính, tích lũy tài chính (Số dư các quỹ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, Kho bạc, số còn phải nộp cấp trên, số cấp trên còn phải cấp) đến thời điểm kết thúc hoạt động, con dấu cho công đoàn cấp trên được phân cấp quản lý tài chính công đoàn cơ sở. Việc bàn giao phải được lập biên bản và có ký nhận của đại diện bên giao và bên nhận

Trân trọng!

Công đoàn cơ sở
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Công đoàn cơ sở
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu C34-HD Mẫu Biên bản kiểm kê quỹ tiền mặt mới nhất trong công đoàn cơ sở 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ tiêu phấn đấu đến hết nhiệm kỳ 2023-2028, có bao nhiêu phần trăm (%) doanh nghiệp có 25 lao động trở lên thành lập tổ chức công đoàn cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức Công đoàn Việt Nam có mấy cấp? Nơi chưa có tổ chức công đoàn, người lao động nộp đơn gia nhập Công đoàn Việt Nam thông qua đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị thanh toán tạm ứng áp dụng cho công đoàn cơ sở mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Công đoàn Việt Nam được tổ chức thành mấy cấp? Điều kiện thành lập và hình thức tổ chức của công đoàn cơ sở như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị trợ cấp khó khăn công đoàn cơ sở mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy tờ thăm hỏi, trợ cấp trực tiếp đoàn viên và người lao động để quyết toán chi từ nguồn tài chính công đoàn cơ sở TP HCM gồm gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành công đoàn cơ sở mới nhất hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Biên bản họp ban chấp hành công đoàn cơ sở hàng tháng năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu biên bản họp công đoàn cơ sở hàng tháng chuẩn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Công đoàn cơ sở
Dương Thanh Trúc
1,648 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Công đoàn cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào