Chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển được quy định như thế nào?

Quy định luân chuyển vị trí công tác trong Quân đội nhân dân như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

Bố trí công tác đối với cán bộ sau luân chuyển dựa trên nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 10 Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 quy định nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển:

Nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển
1. Việc bố trí công tác đối với cán bộ sau luân chuyển phải căn cứ yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhiệm vụ chính trị, tình hình đội ngũ cán bộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị và kết quả công tác, năng lực, sở trường của cán bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp có thẩm quyền.
2. Trường hợp cán bộ luân chuyển được cấp có thẩm quyền quyết định tiếp tục bố trí ổn định công tác ở địa phương, đơn vị nơi đến thì không còn xem là cán bộ luân chuyển theo quy định.

Như vậy, bố trí cán bộ sau luân chuyển dựa trên nguyên tắc sau:

- Việc bố trí công tác đối với cán bộ sau luân chuyển phải căn cứ yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhiệm vụ chính trị, tình hình đội ngũ cán bộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị và kết quả công tác, năng lực, sở trường của cán bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp có thẩm quyền.

- Trường hợp cán bộ luân chuyển được cấp có thẩm quyền quyết định tiếp tục bố trí ổn định công tác ở địa phương, đơn vị nơi đến thì không còn xem là cán bộ luân chuyển theo quy định.

 Chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển được quy định như thế nào?

Chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Quy trình luân chuyển cán bộ được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 quy định quy trình luân chuyển cán bộ như sau:

Bước 1: Căn cứ vào nhu cầu luân chuyển cán bộ, cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ của địa phương, cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch luân chuyển trình cấp có thẩm quyền xem xét, cho chủ trương.

Bước 2: Căn cứ chủ trương của cấp có thẩm quyền, cơ quan tham mưu tổ chức - cán bộ trao đổi với các địa phương, cơ quan, đơn vị để đề xuất nhân sự luân chuyển.

Bước 3: Cơ quan tham mưu tổ chức - cán bộ tổng hợp đề xuất của các địa phương, cơ quan, đơn vị và tiến hành rà soát tiêu chuẩn, tiêu chí và dự kiến địa bàn, chức danh, nhân sự luân chuyển;

Lấy ý kiến nhận xét, đánh giá đối với nhân sự dự kiến luân chuyển.

Bước 4: Cơ quan tham mưu tổ chức - cán bộ gửi văn bản lấy ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan, trao đổi với cơ quan nơi đi, cơ quan nơi đến về dự kiến địa bàn, chức danh và nhân sự luân chuyển;

Tổng hợp kết quả thẩm định và trao đổi với cán bộ dự kiến luân chuyển.

Tổ chức gặp gỡ cán bộ được luân chuyển để quán triệt mục đích, yêu cầu luân chuyển; đồng thời, nắm tâm tư, nguyện vọng và xác định trách nhiệm đối với cán bộ luân chuyển.

Bước 5: Cơ quan tham mưu tổ chức - cán bộ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện (công bố quyết định, chỉ đạo bầu cử và các công việc cần thiết khác).

Chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển được quy định như thế nào?

Tại Điều 11 Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển như sau:

- Cơ quan nơi đến thực hiện chế độ, chính sách, bố trí nơi ở, hỗ trợ đi lại, sinh hoạt phí (nếu có) đối với cán bộ luân chuyển.

- Trường hợp cán bộ luân chuyển đảm nhiệm chức danh có chế độ, phụ cấp chức vụ thấp hơn chức danh đảm nhiệm trước khi luân chuyển thì được bảo lưu theo quy định.

Trân trọng!

Quy trình luân chuyển cán bộ
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Quy trình luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Việc bố trí cán bộ sau luân chuyển được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Việc bố trí chức danh cán bộ luân chuyển được thực hiện ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình luân chuyển cán bộ được tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình luân chuyển cán bộ lãnh đạo trong quy hoạch tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quy trình luân chuyển cán bộ
Phan Vũ Hiền Mai
915 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quy trình luân chuyển cán bộ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quy trình luân chuyển cán bộ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào