Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh như thế nào?

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh như thế nào? Câu hỏi của bạn Bình Thái (Hải Dương)

Phải đăng ký tổ chức lễ hội với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong trường hợp nào?

Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 110/2018/NĐ-CP quy định về đăng ký tổ chức lễ hội như sau:

Đăng ký tổ chức lễ hội
...
2. Lễ hội phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước khi tổ chức gồm:
a) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên;
b) Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều huyện thuộc một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây gọi là lễ hội cấp tỉnh) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.
...

Theo đó, những lễ hội phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước khi tổ chức gồm:

- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp tỉnh được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên;

- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều huyện thuộc một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn từ 02 năm trở lên.

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh?

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh như thế nào? (Hình từ Internet)

Trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký đối với lễ hội quy mô cấp tỉnh như thế nào?

Theo Điều 12 Nghị định 110/2018/NĐ-CP quy định về trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký đối với lễ hội quy mô cấp tỉnh như sau:

Trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký đối với lễ hội quy mô cấp tỉnh
1. Đơn vị tổ chức lễ hội gửi hồ sơ đăng ký đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định nội dung sau:
a) Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;
b) Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;
c) Tính xác thực của tài liệu hoặc văn bản chứng minh; nội dung thực hành nghi lễ truyền thống (đối với lễ hội truyền thống).
3. Trường hợp hoạt động lễ hội có nội dung liên quan đến các bộ, ngành trung ương hoặc các cơ quan, đơn vị ở địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội.
4. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Chỉ được tổ chức lễ hội sau khi có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
5. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, cơ quan tiếp nhận đăng ký phải có văn bản thông báo những nội dung cần bổ sung. Đơn vị tổ chức lễ hội bổ sung hồ sơ và thực hiện lại trình tự đăng ký theo quy định tại Điều này.

Theo đó, trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký đối với lễ hội quy mô cấp tỉnh như sau:

Bước 1: Đơn vị tổ chức lễ hội gửi hồ sơ đăng ký đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày;

Bước 2: Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định về lễ hội;

Bước 3: Nếu hoạt động lễ hội có nội dung liên quan đến các bộ, ngành trung ương hoặc các cơ quan, đơn vị ở địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội;

- Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, cơ quan tiếp nhận đăng ký phải có văn bản thông báo những nội dung cần bổ sung.

Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội quy mô cấp tỉnh cần những giấy tờ gì?

Theo Điều 10 Nghị định 110/2018/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh như sau:

Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội
Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội bao gồm:
1. Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội, sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến thành phần số lượng khách mời.
2. Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
3. Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội.
4. Các tài liệu hoặc văn bản chứng minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống).
5. Văn bản đồng ý tổ chức lễ hội tại Việt Nam của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự hoặc Tổng Lãnh sự quốc gia, vùng lãnh thổ và văn bản đồng ý của Bộ Ngoại giao (đối với lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài).

Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh bao gồm:

- Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội, sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến thành phần số lượng khách mời.

- Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

- Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội.

- Các tài liệu hoặc văn bản chứng minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống).

- Văn bản đồng ý tổ chức lễ hội tại Việt Nam của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự hoặc Tổng Lãnh sự quốc gia, vùng lãnh thổ và văn bản đồng ý của Bộ Ngoại giao (đối với lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài).

Trân trọng!

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp tỉnh như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trong phát triển đô thị, cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn trong thị trường bất động sản là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có vị trí chức năng như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn trong quy hoạch xây dựng là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Nguyễn Đình Mạnh Tú
278 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào