Điểm chuẩn xét tuyển học bạ đại học Cần Thơ 2023?

Cho hỏi: Điểm chuẩn xét tuyển học bạ đại học Cần Thơ 2023? Câu hỏi của chị Hiếu (Nam Định)

Điểm chuẩn xét tuyển học bạ Đại học Cần Thơ 2023?

Ngày 22/6/2023 Trường Đại học Cần Thơ công bố kết quả xét tuyển sớm theo phương thức xét tuyển điểm học bạ Đại học Cần Thơ để vào đại học chính quy năm 2023, cao nhất là 29,25 điểm.

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển xét tuyển học bạ vào các ngành của Trường Đại học Cần Thơ bằng phương thức 3 và 4 dao động từ 18 đến 29,25 điểm.

Trong đó, ngành có điểm trúng tuyển 29,25 là Sư phạm Toán học; kế đến là Sư phạm Hóa học 29,10 điểm; Công nghệ thông tin 29 điểm… Các ngành có điểm trúng 18 điểm là: Chăn nuôi, Nông học, Bệnh học thủy sản, Quản lý thủy sản…

Như vậy, đối với điểm chuẩn xét tuyển học bạ Đại học Cần Thơ 2023 theo tuyển sinh đại học lần này sẽ có điểm sàn là 18 điểm nhưng đối với việc học tại khu Hòa An (mã ngành có chữ H ở phía sau).

Điểm ưu tiên trong tuyển sinh xét tuyển học bạ tại Đại học Cần Thơ 2023?

Tại Đại học Cần Thơ 2023 đối với mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh sẽ bao gồm mức điểm khu vực + mức điểm đối tượng:

Từ năm 2023, có 2 thay đổi đối với điểm ưu tiên trong tuyển sinh xét tuyển học bạ tại Đại học Cần Thơ 2023, bao gồm:

- Thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.

Vd: Thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2021 trở về trước, thì không được hướng điểm khu vực khi đăng ký tuyển sinh từ năm 2023 về sau.

+ Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022, chỉ còn được hướng điểm khu vực khi đăng ký tuyển sinh trong năm 2023.

+ Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023, chỉ được hướng điểm khu vực khi đăng ký tuyển sinh trong năm 2023 và năm 2024

- Điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:

Giảm dần khi tổng điểm đạt được càng cao, kể từ 22,5đ cứ tăng mỗi 1 đ thì điểm ưu tiên được tính giảm khoảng 13% mức điểm ưu tiên.

Đỗ nguyện vọng 1 Đại học Cần Thơ có thể học nguyện vọng 2 tại trường khác không?

theo khoản 3 Điều 19 Quy chế tuyển sinh Đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng được quy định như sau:

Đăng ký xét tuyển trên hệ thống theo kế hoạch chung
...
3. Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường khác nhau không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Trong trường hợp nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất.
...

Như vậy, căn cứ theo quy định tuyển sinh của Bộ Giáo dục đào tạo như đã nêu trên thì thí sinh đỗ nguyện vọng 1 Đại học Cần Thơ có thể học nguyện vọng 2 tại trường khác không là điều không thể, chỉ được đỗ và học 1 nguyện vọng duy nhất, cao nhất. Có nghĩa là khi con bạn đã đỗ nguyện vọng 1 thì hệ thống xét tuyển sẽ dừng lại ở nguyện vọng đó, không xét xuống các nguyện vọng sau.

Mặt khác nếu trượt nguyện vọng 1, hệ thống sẽ xét đến nguyện vọng 2... Nếu nguyện vọng 2 tiếp tục trượt, hệ thống sẽ xét tuyển dần cho đến hết danh sách nguyện vọng.

Điểm chuẩn xét tuyển học bạ đại học Cần Thơ 2023?

Điểm chuẩn xét tuyển học bạ đại học Cần Thơ 2023? (Hình từ Internet)

Như vậy, sẽ không có trường hợp thí sinh đủ điểm đỗ tất cả các nguyện vọng và được chọn trường để học.

Nếu bạn đỗ trường nguyện vọng 1 nhưng không muốn học mà muốn học ở trường nguyện vọng 2, nguyện vọng 3, thì bạn có thể từ chối nhập học ở trường đăng ký nguyện vọng 1.

Thí sinh không xác nhận nhập học theo thời gian quy định của trường xem như thí sinh từ chối nhập học vào trường đó. bạn có thể theo dõi trường bạn đã đăng ký nguyện vọng 2 xem có xét tuyển bổ sung do thiếu chỉ tiêu hay không. Nếu có, cần nộp hồ sơ riêng theo quy định riêng của trường.

Lưu ý: Là có mở tuyển bổ sung không. Nếu không thì không có cơ hội nên phải suy nghĩ chắc chắn trước khi quyết định

Tuy nhiên, việc này lại không đảm bảo chắc chắn vì thường những ngành hot, được ưa chuộng của các trường thường xét đủ chỉ tiêu từ đợt 1, những ngành xét bổ sung chỉ tiêu thường kén thí sinh hơn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Trần Cao Kỵ
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào