Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi mới nhất 2023? Thành phần hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm những giấy tờ gì?
Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi mới nhất 2023?
Tại Mẫu số 01 ban hành kèm Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3 có quy định về phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:
Tải Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi tại đây: tại đây.
Thành phần hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm những giấy tờ gì?
Tại Điều 4 Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3 có quy định về hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:
Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi gửi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gồm Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi theo Mẫu số 01 đính kèm Văn bản này kèm theo các văn bản sau:
1. Bản chính Quyết định thành lập và giấy phép hoạt động ngân hàng hoặc giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp;
2. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
3. Bản chính Điều lệ tổ chức và hoạt động;
4. Bản chính danh sách Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc (Giám đốc) và Ban kiểm soát được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền bổ nhiệm hoặc phê chuẩn;
5. Bản chính Báo cáo tài chính của năm gần nhất có xác nhận của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền hoặc đã được kiểm toán (nếu đã hoạt động từ một năm trở lên). Riêng đối với báo cáo tài chính của Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở sẽ do Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở tự chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của báo cáo;
6. Bản chính Điều lệ hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị chủ quản mà tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi là thành viên.
Trường hợp một hoặc một số văn bản trên không có đủ bản chính để gửi kèm Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi, tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi phải gửi bản sao có công chứng.
Như vậy, hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm những giấy tờ như sau:
- Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi;
- Bản chính Quyết định thành lập và giấy phép hoạt động ngân hàng hoặc giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp;
- Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản chính Điều lệ tổ chức và hoạt động;
- Bản chính danh sách Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc (Giám đốc) và Ban kiểm soát được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền bổ nhiệm hoặc phê chuẩn;
- Bản chính Báo cáo tài chính của năm gần nhất có xác nhận của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền hoặc đã được kiểm toán (nếu đã hoạt động từ một năm trở lên).
Đối với báo cáo tài chính của Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở sẽ do Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở tự chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của báo cáo;
- Bản chính Điều lệ hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị chủ quản mà tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi là thành viên.
Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi mới nhất? Thành phần hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)
Cơ quan nào có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền lập Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi?
Tại khoản 1 Điều 5 Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3 có quy định về hướng dẫn, tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:
Hướng dẫn, tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
1. Hướng dẫn lập Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
Phòng Giám sát I, Phòng Giám sát II Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (sau đây gọi là Phòng Giám sát I, Phòng Giám sát II) và Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi lập Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi.
2. Tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
a. Phòng Giám sát I thực hiện việc tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của các Ngân hàng Thương mại;
b. Phòng Giám sát II thực hiện việc tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của Quỹ tín dụng nhân dân và các Tổ chức tài chính khác.
Như vậy, cơ quan chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi lập hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm:
- Phòng Giám sát I, Phòng Giám sát II Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam;
- Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Địa điểm bán pháo hoa Bộ Quốc phòng (pháo hoa Z121) tại TP Đà Nẵng?
- Bộ Đề thi GDCD lớp 7 cuối học kì 1 có đáp án năm 2024-2025?
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 tỉnh Long An?
- Link Bình chọn WeChoice Awards 2024 https wechoice vn? Hạn WeChoice Awards 2024 Vote đến ngày mấy?
- Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là gì?