Thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực?

Cho tôi hỏi: Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực gồm những thành phần gì? Câu hỏi của anh Thanh đến từ Nam Định

Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực có những thành phần gì?

Điểm a khoản 2 Điều 18 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 13 Nghị định 18/2023/NĐ-CP quy định về thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực như sau:

Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
...
2. Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi:
a) Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
Báo cáo theo Mẫu số 06a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
...

Theo quy định nêu trên, thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực gồm:

- Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp;

- Báo cáo tình hình hoạt động trước khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp;

- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;

- 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực?

Thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực? (Hình từ Internet)

Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực?

Điểm b khoản 2 Điều 18 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 13 Nghị định 18/2023/NĐ-CP quy định về thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực như sau:

Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
...
2. Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi:
...
b) Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:
Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày giấy chứng nhận đãng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính);
Trường hợp hồ sơ không đáp ứng quy định tại điểm a khoản này, Bộ Công Thương ban hành thông báo sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ đúng thời hạn hoặc hồ sơ của doanh nghiệp không đáp ứng quy định, Bộ Công Thương thông báo trả lại hồ sơ cho doanh nghiệp bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do trả lại hồ sơ.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc theo một trong các phương thức quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định này và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Theo quy định nêu trên, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực gồm các bước như sau:

Bước 1:

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày giấy chứng nhận đãng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính);

Bước 2: Bộ Công Thương nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của doang nghiệp:

Trường hợp hồ sơ không đáp ứng quy định về thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương ban hành thông báo sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ đúng thời hạn hoặc hồ sơ của doanh nghiệp không đáp ứng quy định, Bộ Công Thương thông báo trả lại hồ sơ cho doanh nghiệp bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do trả lại hồ sơ.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ:

Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc theo một trong các phương thức quy định và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Doanh có trách nhiệm gì khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp?

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm sau đây:

- Thông báo bằng văn bản tới Bộ Công Thương, niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, công bố trên trang chủ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp;

- Chấm dứt, thanh lý hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;

- Hoàn thành các nghĩa vụ theo quyết định xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của cơ quan có thẩm quyền.

*Lưu ý: Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ 20/06/2023.

Trân trọng

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có được yêu cầu người khác phải mua một số lượng hàng hóa nhất định để được ký hợp đồng tham gia BHĐC không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tham gia bán hàng đa cấp có được trả lại hàng hóa cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành phần hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải giao đầy đủ hàng cho người tham gia bán hàng đa cấp trong thời hạn bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải ký quỹ bao nhiêu tiền? Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được rút tiền ký quỹ khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Trần Thúy Nhàn
486 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào