Thành phần hồ sơ thông báo tổ chức đào tạo về bán hàng đa cấp áp dụng từ ngày 20/6/2023?

Cho tôi hỏi: Hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có những thành phần gì?Câu hỏi của anh Khoa đến từ Đà Nẵng.

Thành phần hồ sơ thông báo tổ chức đào tạo về bán hàng đa cấp áp dụng từ ngày 20/6/2023?

Ngày 28/04/2023 Chính phủ ban hành Nghị định 18/2023/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Trong đó nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp quy định tại khoản 1 Điều 27 Nghị định 40/2018/NĐ-CP đã được sửa đổi bởi khoản 21 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
1. Hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp bao gồm:
a) Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Các nội dung chi tiết, tài liệu trình bày tại hội thảo, số lượng người tham gia dự kiến;
c) Danh sách báo cáo viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo kèm theo hợp đồng thuê khoán của doanh nghiệp, trong đó quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm, nội dung báo cáo của báo cáo viên;
d) 01 bản chính văn bản ủy quyền trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ chức hội nghị, hội thảo;
đ) Thông tin tài khoản hoặc đường dẫn truy cập vào hội nghị, hội thảo, đào tạo trong trường hợp tổ chức theo hình thức trực tuyến.
..

Theo quy định nêu trên, thành phần hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp áp dụng từ ngày 20/6/2023 sẽ bao gồm các tài liệu sau:

- Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo;

- Các nội dung chi tiết, tài liệu trình bày tại hội thảo, số lượng người tham gia dự kiến;

- Danh sách báo cáo viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo kèm theo hợp đồng thuê khoán của doanh nghiệp, trong đó quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm, nội dung báo cáo của báo cáo viên;

- 01 bản chính văn bản ủy quyền trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ chức hội nghị, hội thảo;

- Thông tin tài khoản hoặc đường dẫn truy cập vào hội nghị, hội thảo, đào tạo trong trường hợp tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có những thành phần gì?

Hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có những thành phần gì? (Hình từ Internet)

Trình tự thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp?

Căn cứ quy định tại Điều 27 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 21 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP, trình tự thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp được thực hiện như sau:

- Bước 1:

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tới Sở Công Thương (nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính) ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể thông báo về việc tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản thông báo nhưng không quá 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ thông báo.

- Bước 2: Sở Công Thương nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của doanh nghiệp:

+ Trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng quy định, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 10 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo.

+ Trường hợp Sở Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung: Doanh nghiệp được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo nếu trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương nhận được thông báo.

+ Trường hợp 07 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương nhận được thông báo, khi muốn thay Đổi thông tin trong hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, Đào tạo, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện.

Doanh nghiệp Được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, Đào tạo nếu trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương không có yêu cầu Sửa đổi, bổ sung.

+ Trường hợp Đã thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, Đào tạo với Sở Công Thương nhưng không thực hiện, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hoặc thư Điện tử tới Sở Công Thương trước ngày dự kiến tổ chức trong hồ sơ thông báo.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại tỉnh khác nơi được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương không?

Điều 26 Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định về việc thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp như sau:

Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
1. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
2. Trường hợp hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có sự tham dự của từ 30 người trở lên hoặc có sự tham dự của từ 10 người tham gia bán hàng đa cấp trở lên, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thông báo tới Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trước khi thực hiện.
3. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Theo quy định nêu trên, doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.

*Lưu ý: Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ 20/06/2023.

Trân trọng!

Bán hàng đa cấp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bán hàng đa cấp
Hỏi đáp Pháp luật
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong bán hàng đa cấp theo Công văn 8645?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp bị nghiêm cấm thực hiện hành vi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hội thảo bán hàng đa cấp có cần thông báo không? Nếu không thông báo thì có bị phạt không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam là gì? Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam có những nhiệm vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị công nhận chương trình đào tạo kiến thức phát luật về bán hàng đa cấp mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty đa cấp là gì? Thành lập công ty đa cấp có vi phạm pháp luật không?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp chậm nộp phí thẩm định bao nhiêu ngày thì bị trả hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Bán hàng đa cấp là gì? Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bán hàng đa cấp
Trần Thúy Nhàn
499 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào