Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai?

Cho tôi hỏi về trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai? Câu hỏi của bạn Giang đến từ Kon Tum.

Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai?

Điều 42 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai như sau:

Trách nhiệm của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng
1. Tổng cục trưởng tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ theo quy định của pháp luật về tiếp công dân; Tổng cục trưởng ủy quyền Phó Tổng cục trưởng phụ trách lĩnh vực thanh tra thực hiện việc tiếp công dân.
2. Các Phó Tổng cục trưởng khác tiếp công dân theo phân công của Tổng cục trưởng đối với lĩnh vực được giao phụ trách.

Theo quy định nêu trên, trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai được quy định như sau:

- Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai :

+ Tổng cục trưởng thực hiện tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ theo quy định của pháp luật về tiếp công dân;

+ Tổng cục trưởng ủy quyền Phó Tổng cục trưởng phụ trách lĩnh vực thanh tra thực hiện việc tiếp công dân.

- Các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai:

+ Các Phó Tổng cục trưởng tiếp công dân theo phân công của Tổng cục trưởng đối với lĩnh vực được giao phụ trách.

+ Phó Tổng cục trưởng phụ trách lĩnh vực thanh tra tiếp công dân theo ủy quyền của Tổng cục trưởng.

Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai?

Điều 43 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai như sau:

Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục
1. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phối hợp trong việc tiếp công dân, xử lý các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Cử cán bộ có chuyên môn theo đúng yêu cầu của Tổng cục để cùng phối hợp tiếp công dân; cử cán bộ tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý các vụ việc cụ thể theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục.
2. Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai chủ trì phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tổng cục thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; kịp thời giải quyết theo thẩm quyền các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo; trân trọng lắng nghe ý kiến công dân để nâng cao hiệu quả công tác.
3. Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm bố trí lịch để Lãnh đạo Tổng cục tiếp công dân theo định kỳ hoặc đột xuất theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ.

Theo đó, các Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai thực hiện trách nhiệm tiếp công dân theo quy định như sau:

- Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phối hợp trong việc tiếp công dân, xử lý các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Cử cán bộ có chuyên môn theo đúng yêu cầu của Tổng cục để cùng phối hợp tiếp công dân; cử cán bộ tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý các vụ việc cụ thể theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục.

- Phối hợp với Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; kịp thời giải quyết theo thẩm quyền các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo; trân trọng lắng nghe ý kiến công dân để nâng cao hiệu quả công tác.

Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai?

Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai? (Hình từ Internet)

Các hành vi bị nghiêm cấm khi Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đa thực hiện trách nhiệm tổ chức tiếp công dân?

Điều 6 Luật Tiếp công dân 2013 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động tiếp công dân như sau:

Các hành vi bị nghiêm cấm
1. Gây phiền hà, sách nhiễu hoặc cản trở người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
2. Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp công dân; làm mất hoặc làm sai lệch thông tin, tài liệu do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp.
3. Phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.
4. Lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự công cộng.
5. Xuyên tạc, vu khống, gây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.
6. Đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ.
7. Kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân.
8. Vi phạm các quy định khác trong nội quy, quy chế tiếp công dân.

Theo quy định nêu trên, những hành vi bị nghiêm cấm khi Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai thực hiện trách nhiệm tổ chức tiếp công dân gồm:

- Gây phiền hà, sách nhiễu hoặc cản trở người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

- Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp công dân; làm mất hoặc làm sai lệch thông tin, tài liệu do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp.

- Phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.

- Lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự công cộng.

- Xuyên tạc, vu khống, gây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.

- Đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ.

- Kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân.

- Vi phạm các quy định khác trong nội quy, quy chế tiếp công dân.

Trân trọng!

Tiếp công dân
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tiếp công dân
Hỏi đáp Pháp luật
Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có phải ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch UBND xã có bắt buộc phải tiếp công dân khi có nhiều người cùng đến kiến nghị không?
Hỏi đáp pháp luật
Chủ tịch UBND cấp huyện phải tiếp công dân trực tiếp mấy lần trong một tháng?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám thị trại giam có trách nhiệm tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có cần lập biên bản tiếp công dân khi tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo từ chối tiếp công dân mới nhất 2023? Trách nhiệm của người tiếp công dân được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai?
Hỏi đáp Pháp luật
Các hành vi bị nghiêm cấm khi cán bộ tiếp công dân? Những trường hợp nào thì được từ chối tiếp công dân?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiếp công dân
Trần Thúy Nhàn
496 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiếp công dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào