Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai có những trách nhiệm gì trong giải quyết các công việc thường xuyên của Tổng cục Quản lý đất đai?
- Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai có những trách nhiệm gì trong giải quyết các công việc thường xuyên của Tổng cục Quản lý đất đai?
- Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai có nhiệm vụ gì trong hoạt động cải cách hành chính?
- Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai được thay mặt cho Tổng cục trưởng chủ trì những cuộc họp nào?
Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai có những trách nhiệm gì trong giải quyết các công việc thường xuyên của Tổng cục Quản lý đất đai?
Điều 28 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về trách nhiệm của Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai trong giải quyết các công việc thường xuyên của Tổng cục Quản lý đất đai như sau:
Trách nhiệm của Chánh Văn phòng Tổng cục
1. Phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do Lãnh đạo Tổng cục chủ trì đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.
2. Xem xét, đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục quyết định thời gian, thành phần phù hợp đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục đề nghị bảo đảm không để trùng lặp, tránh lãng phí.
3. Chủ trì các cuộc họp, làm việc với Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn thuộc Tổng cục theo ủy quyền của Lãnh đạo Tổng cục.
Theo quy định nêu trên, trong giải quyết các công việc thường xuyên của Tổng cục Quản lý đất đai, Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai thực hiện các nhiệm vụ như:
- Phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do Lãnh đạo Tổng cục chủ trì đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.
- Xem xét, đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục quyết định thời gian, thành phần phù hợp đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị bảo đảm không để trùng lặp, tránh lãng phí.
- Chủ trì các cuộc họp, làm việc với Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn thuộc Tổng cục theo ủy quyền của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai.
Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai có những trách nhiệm gì trong giải quyết các công việc thường xuyên của Tổng cục Quản lý đất đai? (Hình từ Internet)
Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai có nhiệm vụ gì trong hoạt động cải cách hành chính?
Điều 50 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về nhiệm vụ của Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai trong hoạt động cải cách hành chính như sau:
Nhiệm vụ của Chánh Văn phòng Tổng cục
1. Tổ chức cung cấp thông tin hàng ngày cho Lãnh đạo Tổng cục về các vấn đề được Lãnh đạo Tổng cục giải quyết; các vấn đề quan trọng do các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các cơ quan ở Trung ương, địa phương gửi trình Tổng cục trưởng và các thông tin nổi bật khác liên quan đến các lĩnh vực quản lý của Tổng cục.
2. Chuẩn bị báo cáo phục vụ hội ý công tác của Lãnh đạo Tổng cục; báo cáo tổng hợp hằng tháng, quý, 6 tháng, năm về tình hình thực hiện quản lý nhà nước của Tổng cục.
3. Tổng hợp và xây dựng báo cáo công tác của Tổng cục gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan nhà nước cấp trên.
4. Hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, các cơ quan quản lý chuyên ngành ở địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo và tổ chức khai thác thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Tổng cục.
5. Giúp Tổng cục trưởng tổ chức, theo dõi thực hiện Quy chế làm việc của Tổng cục.
6. Phối hợp, trao đổi thông tin thuộc lĩnh vực quản lý của Tổng cục với các cơ quan, đơn vị khi có yêu cầu.
Theo quy định nêu trên, trong hoạt động cải cách hành chính Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai thực hiện các nhiệm vụ như:
- Tổ chức cung cấp thông tin hàng ngày cho Lãnh đạo Tổng cục về các vấn đề được Lãnh đạo Tổng cục giải quyết; các vấn đề quan trọng do các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các cơ quan ở Trung ương, địa phương gửi trình Tổng cục trưởng và các thông tin nổi bật khác liên quan đến các lĩnh vực quản lý của Tổng cục Quản lý đất đai.
- Chuẩn bị báo cáo phục vụ hội ý công tác của Lãnh đạo Tổng cục; báo cáo tổng hợp hằng tháng, quý, 6 tháng, năm về tình hình thực hiện quản lý nhà nước của Tổng cục Quản lý đất đai.
- Tổng hợp và xây dựng báo cáo công tác của Tổng cục gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan nhà nước cấp trên.
- Hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, các cơ quan quản lý chuyên ngành ở địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo và tổ chức khai thác thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai.
- Giúp Tổng cục trưởng tổ chức, theo dõi thực hiện Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai.
- Phối hợp, trao đổi thông tin thuộc lĩnh vực quản lý của Tổng cục với các cơ quan, đơn vị khi có yêu cầu.
Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai được thay mặt cho Tổng cục trưởng chủ trì những cuộc họp nào?
Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 22 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017, Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai khi có sự ủy quyền của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai được phép thay mặt cho Tổng cục trưởng chủ trì những cuộc họp:
Xử lý văn bản, hồ sơ trình và thông báo kết quả công tác của Tổng cục Quản lý đất đai.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- vnEdu.vn đăng nhập tra điểm nhanh nhất 2024 dành cho phụ huynh và học sinh?
- Xếp hạng 6 di tích quốc gia đặc biệt đợt 16 năm 2024?
- Tháng 11 âm lịch là tháng mấy dương lịch 2024? Xem lịch âm Tháng 11 2024 chi tiết?
- Mẫu Bản thuyết minh Báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp hoạt động liên tục mới nhất 2024?
- Nội dung công việc thực hiện công tác địa chất đánh giá tài nguyên khoáng sản đất hiếm từ 06/01/2025?