Phấn đấu 100% Bộ phận Một cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính trong năm 2023?

Phấn đấu 100% Bộ phận Một cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính trong năm 2023 có đúng không? Câu hỏi của anh Phát (Hà Nội)

Phấn đấu 100% Bộ phận Một cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính trong năm 2023?

Mới đây, Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 776/QĐ-BTC năm 2023 về Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2023.

Tại Mục II Phần II Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2023 ban hành kèm Quyết định 776/QĐ-BTC năm 2023 có quy định về mục tiêu của Kế hoạch như sau:

Mục tiêu
Bộ Tài chính đặt ra một số mục tiêu cơ bản trong năm 2023, cụ thể:
- 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tài chính được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của pháp luật.
- Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình đủ điều kiện, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến: các hệ thống thông tin của Bộ Tài chính có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các CSDL quốc gia không phải cung cấp lại.
- Tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài chính.
- 100% Bộ phận 1 cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính.
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 107/QĐ-BTC ngày 28/01/2022 về việc ban hành kế hoạch của Bộ Tài chính triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
- Đẩy mạnh triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN đúng kế hoạch, lộ trình triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ và Uy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại (Ủy ban 1899).
- 100% văn bản trao đổi giữa các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính và giữa Bộ Tài chính với các cơ quan nhà nước khác được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản mặt theo quy định của pháp luật.
- 90% hồ sơ công việc tại Bộ Tài chính được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- 100% hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức được lưu trữ, quản lý dưới 7 dạng hồ sơ điện tử.
- CSDL quốc gia về tài chính và các CSDL chuyên ngành được đưa vào khai thác vận hành hiệu quả.
- 100% hệ thống có triển khai giảm sát, an toàn, an ninh mạng (SOC)

Như vậy, một trong những mục tiêu Bộ Tài chính đặt ra Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2023 của mình là 100% Bộ phận Một cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính.

Phấn đấu 100% Bộ phận 1 cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2023?

Phấn đấu 100% Bộ phận Một cửa được ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2023? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến quán triệt các hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số của Bộ Tài chính được thực hiện như thế nào?

Tại Mục III Phần II Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2023 ban hành kèm Quyết định 776/QĐ-BTC năm 2023 có quy định về nhiệm vụ như sau:

Nhiệm vụ, giải pháp
1. Về tuyên truyền phổ biến quán triệt các hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số:
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung, chính sách pháp luật để nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số nói chung và Bộ Tài chính số nói riêng, các hoạt động của Ủy ban quốc gia chuyển đổi số và ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính (có thể thông qua nhiều hình thức như đăng tải trên cổng thông tin điện tử, tổ chức các hội thảo hội nghị chuyên đề với người dân doanh nghiệp để phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số hoặc thông qua nhiều hoạt động xã hội hóa khác).
2. Về hoàn thiện cơ chế chính sách:
Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng Đề án đổi mới quy trình, nghiệp vụ ngành tài chính phủ hợp với mô hình kinh tế số, xã hội số.
3. Về các nhiệm vụ, giải pháp
Cụ thể hóa các nhiệm vụ giải pháp tại Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Tài chỉnh đến năm 2025, định hưởng đến năm 2030 và Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2022 (phụ lục chi tiết nhiệm vụ kèm theo Quyết định).

Như vậy, nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến quán triệt các hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số của Bộ Tài chính sẽ được thực hiện như sau:

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung, chính sách pháp luật để nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số nói chung và Bộ Tài chính số nói riêng;

- Quán triệt các hoạt động của Ủy ban quốc gia chuyển đổi số và ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2023 được quy định như thế nào?

Tại Mục IV Phần II Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2023 ban hành kèm Quyết định 776/QĐ-BTC năm 2023 về kinh phí thực hiện có quy định như sau:

Kinh phí thực hiện
Là kinh phí được duyệt tại Kế hoạch 05 năm ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025 của Cơ quan Bộ Tài chính, các Tổng cục và các đơn vị khác thuộc Bộ.

Như vậy, kinh phí thực hiện Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính năm 2023 được duyệt tại Kế hoạch 05 năm ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025 của Cơ quan Bộ Tài chính, các Tổng cục và các đơn vị khác thuộc Bộ.

Trân trọng!

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức cá nhân được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để đối chiếu khi thực hiện thủ tục hành chính đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC, “TTHC” được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 76/NQ-CP cơ quan nào là cơ quan thường trực tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết quả giải quyết TTHC được chuyển đổi từ bản giấy sang điện tử phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP thời gian cán bộ công chức viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
Lương Thị Tâm Như
638 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào