Mục tiêu năm 2023 đạt 100% thủ tục hành chính của Bộ Tài chính được cung cấp dưới hình thức trực tuyến?

Mục tiêu năm 2023 đạt 100% thủ tục hành chính của Bộ Tài chính được cung cấp dưới hình thức trực tuyến? Câu hỏi của anh Tài (Hà Nội)

Mục tiêu năm 2023 đạt 100% thủ tục hành chính của Bộ Tài chính được cung cấp dưới hình thức trực tuyến?

Ngày 12/4/2023, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 777/QĐ-BTC năm 2023 quy định về Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi năm 2023.

Tại Mục II Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023 ban hành kèm Quyết định 777/QĐ-BTC năm 2023 có quy định về 03 mục tiêu của kế hoạch như sau:

Mục tiêu:
Trong năm 2023, Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính tập trung chỉ đạo, điều phối các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số và xã hội số, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng của Chính phủ nói chung và Bộ Tài chính nói riêng, cụ thể:
1. Dữ liệu số:
Ứng dụng ngành Tài chính được chia sẻ dữ liệu trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (NDXP/FDXP).
Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài chính được xây dựng bảo đảm cập nhật, kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu quy mô quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo/học máy để cung cấp đầu ra là các dạng báo cáo, Dashboard, KPIs về các nghiệp vụ quản lý của ngành nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong ngành Tài chính.
2. Phát triển Chính phủ số:
100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Hoàn thành triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử.
3. An toàn, an ninh mạng:
Tỷ lệ hệ thống thông tin của Bộ Tài chính thành phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin trên 80%.

Như vậy, phấn đấu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện của Bộ Tài chính sẽ được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 1 trong 3 mục tiêu của Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023.

Ngoài ra, kế hoạch còn có mục tiêu hoàn thành triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử.

Mục tiêu năm 2023 đạt 100% thủ tục hành chính của Bộ Tài chính được cung cấp dưới hình thức trực tuyến?

Mục tiêu năm 2023 đạt 100% thủ tục hành chính của Bộ Tài chính được cung cấp dưới hình thức trực tuyến? (Hình từ Internet)

Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023 có nhiệm vụ trọng tâm gì?

Tại Mục III Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023 ban hành kèm Quyết định 777/QĐ-BTC năm 2023 có quy định các nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch như sau:

- Chỉ đạo thúc đẩy phát triển dữ liệu lớn về tài chính, cơ sở dữ liệu quốc gia về tài chính, nền tảng hóa đơn điện tử, nền tảng thuế điện tử;

- Rà soát, chỉnh sửa, bổ sung cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật để chống các hình thức chuyển giá, chuyển thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ thuế các nền tảng số, dịch vụ số, dịch vụ trực tuyến nước ngoài, cung cấp xuyên biên giới;

- Chủ trì tổng hợp, hướng dẫn, bố trí kinh phí cho các bộ, ngành triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số năm 2023;

- Hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình chuyển đổi số toàn diện điển hình cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;

- Triển khai Nền tảng hóa đơn điện tử quốc gia kết nối, liên thông với toàn bộ các cơ quan thuế, cho phép mỗi cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp dễ dàng gửi nhận hóa đơn điện tử với cơ quan thuế.

Có quan nào có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023?

Tại Mục IV Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023 ban hành kèm Quyết định 777/QĐ-BTC năm 2023 về tổ chức thực hiện Kế hoạch có quy định như sau:

Tổ chức thực hiện
1. Ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính
- Chịu trách nhiệm điều phối, đôn đốc, theo dõi, giám sát, kiểm tra tiến độ, chỉ đạo các tổ chức, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được quy định tại Quyết định này. Thành viên ban chỉ đạo lồng ghép báo cáo về chuyển đổi số thành một nội dung trong báo cáo của đơn vị để phục vụ báo cáo trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số tại các cuộc họp giao ban hàng tháng.
- Về chế độ báo cáo: Các đơn vị thực hiện báo cáo theo chế độ báo cáo đã được Quy định tại Quyết định số 1484/QĐ-BTC ngày 27/7/2022 của Bộ Tài chính về việc ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các chế độ báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính.
2. Tổ giúp việc ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính
Chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp các thông tin, báo cáo ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính về kết quả triển khai các nhiệm vụ được giao.

Như vậy, hai cơ quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Tài chính năm 2023 là Ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính và Tổ giúp việc ban chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Tài chính.

Trân trọng!

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức cá nhân được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để đối chiếu khi thực hiện thủ tục hành chính đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC, “TTHC” được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 76/NQ-CP cơ quan nào là cơ quan thường trực tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết quả giải quyết TTHC được chuyển đổi từ bản giấy sang điện tử phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP thời gian cán bộ công chức viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
Lương Thị Tâm Như
593 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào