Công bố thêm 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh?

Có phải chính thức công bố thêm 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh?

Chính thức công bố 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh?

Tại Phần I Thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải ban hành kèm Quyết định 1282/QĐ-UBND năm 2023 của UBND tp Hồ Chí Minh đã công bố 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải là thủ tục cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Danh mục và nội dung chi tiết của thủ tục hành chính đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthe/default.aspx.

Chính thức công bố 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh?

Chính thức công bố 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh? (Hình từ Internet)

Trình tự cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại TP. Hồ Chí Minh bao gồm có mấy bước?

Tại Tiểu mục a Mục 1 Phần II Nội dung của thủ tục hành chính ban hành kèm Quyết định 1282/QĐ-UBND năm 2023 của UBND TP. Hồ Chí Minh có quy định thành phần, số lượng hồ sơ như sau:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu xin cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên hệ thống đường bộ do Sở Giao thông vận tải quản lý chuẩn bị hồ sơ theo quy định:

- Nộp hồ sơ tại Bộ phận Một cửa - Sở Giao thông vận tải

+ Địa chỉ: 63 Lý Tự Trọng. phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh)

+ Giờ làm việc từ thứ hai đến thứ bảy (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút; sáng thứ Bảy từ 7giờ 30 phút đến 11giờ 30 phút)

- Nộp hỗ sơ qua mạng; tại công dịch vụ công trực tuyến của thành phố (http://dichvucong.hochiminheity.gov.vn).

Bước 2: Sở Giao thông vận tải tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: hồ sơ đầy đủ và chính xác theo quy định thì cấp biên nhận hồ sơ có ngày hẹn trả kết quả trao cho người nộp.

- Trường hợp nộp hổ sơ qua mạng tại công dịch vụ công trực tuyến của thành phố; nếu thành phần hồ sơ chưa duy du và chính xác theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc.

Bộ phận Một của - Sở Giao thông vận tải phải thông báo bằng văn bản hướng dẫn đến tổ chức, cá nhân để hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

Trong thời gian 06 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định, Sở Giao thông vận tải cấp Giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trường hợp không chấp thuận phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Bước 4: Tổ chức, cá nhân căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận nhận kết qua giải quyết hồ sơ tại Bộ phận Một cửa - Sở Giao thông vận tải hoặc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích (trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu gửi tra kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích).

Hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính xin cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại TP. Hồ Chí Minh có giấy tờ gì?

Tại Tiểu mục c Mục 1 Phần II Nội dung của thủ tục hành chính ban hành kèm Quyết định 1282/QĐ-UBND năm 2023 của UBND tp Hồ Chí Minh có quy định thành phần, số lượng hồ sơ như sau:

- Bản chỉnh Đơn đề nghị cấp phép theo mẫu quy định;

- Văn bản chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền (Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để dối chiếu);

Đối với Văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý có sử dụng hệ thống văn ban điện tử liên thông thì chỉ cần bản sao;

- 02 bản thiết kế bản vẽ thi công, trong đó có biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an toàn giao thông đã được phê duyệt theo quy định (Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính dễ dối chiếu).

Bản vẽ thiết kế bao gồm các thành phần như sau: bình đồ, trắc dọc, trắc ngang, vị trí đoạn tuyến có xây dựng công trình, thể hiện đầy đủ tọa độ, cao độ theo hệ tọa độ chuẩn Quốc gia.

Các bản vẽ phải thể hiện đầy đủ vị trí các công trình hiện hữu năm trong khu vực xây dựng công trình và khu vực ảnh hưởng bởi việc xây dựng công trình trong do thành phần hồ sơ đính kèm theo các tập tin định dạng " dwg và pd hoặc tương tự nhằm phục vụ cập nhật dữ liệu (các tập tin không bắt buộc phải có trong thành phần hồ sơ).

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính xin cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu tại TP. Hồ Chí Minh trong bao lâu?

Tại Tiểu mục d Mục 1 Phần II Nội dung của thủ tục hành chính ban hành kèm Quyết định 1282/QĐ-UBND năm 2023 của UBND TP. Hồ Chí Minh có quy định thời hạn giải quyết như sau:

Thủ tục cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
...
d. Thời hạn giải quyết: 06 ngày làm việc kể từ khi nhận du hồ sơ theo quy định.
đ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân là chủ đầu tư dự ấn gồm công trình trên hệ thống đường bộ do sở Giao thông vận tải quản lý (Tất cả các công trình trong trụ diện lục, thông tin - viễn thông, quảng cáo trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong phạm vi quản lý của Sở Giao thông vận tải. Đối với các trường hợp cụ thể khác, các công trình được đầu tư xây dựng theo pháp luật về đầu tư, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP))
...

Như vậy, thời hạn giải quyết hồ sơ xin cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong 06 ngày làm việc kể từ khi nhận du hồ sơ theo quy định.

Trân trọng!

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức cá nhân được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để đối chiếu khi thực hiện thủ tục hành chính đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC, “TTHC” được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 76/NQ-CP cơ quan nào là cơ quan thường trực tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết quả giải quyết TTHC được chuyển đổi từ bản giấy sang điện tử phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP thời gian cán bộ công chức viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
Lương Thị Tâm Như
785 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào