Mẫu báo cáo về tình hình phát triển đô thị mới nhất 2023? Thời hạn gửi báo cáo tình hình phát triển đô thị là khi nào?

Xin hỏi Báo cáo tình hình phát triển đô thị phải gửi trước ngày nào? - Câu hỏi của Văn Kiền (Hải Dương).

Thời hạn gửi báo cáo tình hình phát triển đô thị là khi nào?

Tại khoản 2 Điều 11 Thông tư 01/2023/TT-BXD quy định về thời hạn gửi Báo cáo tình hình phát triển đô thị như sau:

Báo cáo tình hình phát triển đô thị
1. Cơ sở báo cáo: Theo quy định tại khoản 7 Điều 46 Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị.
2. Đối tượng thực hiện báo cáo, cơ quan nhận báo cáo, quy trình và thời hạn gửi báo cáo:
Sở Xây dựng các tỉnh và Sở Quy hoạch - Kiến trúc (đối với thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) là cơ quan đầu mối lập báo cáo gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng theo dõi, tổng hợp chậm nhất vào ngày 20 tháng 6 và ngày 20 tháng 12 của kỳ báo cáo.
3. Nội dung yêu cầu báo cáo: Theo Mẫu số 005 và Mẫu số 006 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
4. Tần suất báo cáo: 06 tháng, 01 năm.
5. Thời gian chốt số liệu báo cáo: Theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 12 của Nghị định số 09/2019/NĐ-CP.

Tại khoản 4 Điều 12 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định:

Thời gian chốt số liệu báo cáo trong chế độ báo cáo định kỳ
1. Báo cáo định kỳ hằng tháng: Tính từ ngày 15 tháng trước đến ngày 14 của tháng thuộc kỳ báo cáo.
2. Báo cáo định kỳ hằng quý: Tính từ ngày 15 của tháng trước kỳ báo cáo đến ngày 14 của tháng cuối quý thuộc kỳ báo cáo.
3. Báo cáo định kỳ 6 tháng: Thời gian chốt số liệu 6 tháng đầu năm được tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 6 của kỳ báo cáo. Thời gian chốt số liệu 6 tháng cuối năm được tính từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.
4. Báo cáo định kỳ hằng năm: Tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.
5. Đối với các báo cáo định kỳ khác, thời gian chốt số liệu do cơ quan ban hành chế độ báo cáo quy định, nhưng phải đáp ứng các quy định tại các điều 5, 6, 7, 8 và 11 Nghị định này.

Như vậy, thời hạn gửi Báo cáo tình hình phát triển đô thị chậm nhất vào ngày 20/06 và ngày 20/12 của kỳ báo cáo.

Ngoài ra, thời gian chốt số liệu Báo cáo tình hình phát triển đô thị năm 2023 là tính từ ngày 15/12/2022 kỳ báo cáo đến ngày 14/12/2023.

Mẫu báo cáo về tình hình phát triển đô thị năm 2023?

Căn cứ Mẫu 005 ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BXD quy định mẫu Báo cáo về tình hình phát triển đô thị như sau:

Mẫu 005

Tải mẫu Báo cáo về tình hình phát triển đô thị năm 2023:

Tại đây

Mẫu Báo cáo về tình hình phát triển đô thị năm 2023? Thời hạn gửi Báo cáo tình hình phát triển đô thị là khi nào?

Mẫu Báo cáo về tình hình phát triển đô thị năm 2023? Thời hạn gửi Báo cáo tình hình phát triển đô thị là khi nào? (Hình từ Internet)

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm gì trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị?

Theo Điều 46 Nghị định 11/2013/NĐ-CP quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị như sau:

- Thống nhất quản lý phát triển đô thị trên địa bàn; xây dựng bộ máy có đủ năng lực đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước phù hợp với thực tế phát triển đô thị.

- Chỉ đạo việc rà soát đánh giá và xác định các khu vực phát triển đô thị, lập kế hoạch thực hiện các khu vực phát triển đô thị, thành lập Ban quản lý khu vực phát triển đô thị, đảm bảo sự chuyển tiếp hợp lý hiệu quả trong giai đoạn ngắn hạn và phát triển đô thị bền vững trong tương lai;

Kêu gọi đầu tư cho các dự án đầu tư phát triển đô thị tại địa phương.

- Tổ chức thực hiện việc giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật; và triển khai thành lập tổ chức quản lý, thực hiện phát triển quỹ đất đô thị.

- Lập quỹ nhà ở tái định cư và tạm cư phục vụ việc giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng vốn ngân sách cũng như các dự án sử dụng các nguồn vốn khác.

- Tổ chức xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài ranh giới dự án đảm bảo liên kết đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung đô thị.

- Chỉ đạo tiếp nhận chuyển giao và tổ chức bộ máy quản lý hành chính khi nhận chuyển, giao các dự án đầu tư phát triển đô thị.

- Xây dựng và quản lý hệ thống thông tin phát triển đô thị tại địa phương, thực hiện báo cáo đánh giá tình hình phát triển đô thị tại địa phương, định kỳ 6 tháng báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng rà soát, điều chỉnh hoặc bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để bố trí quỹ đất phát triển đô thị.

- Quy định cụ thể về cơ chế khuyến khích, ưu đãi để kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển đô thị.

- Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Trân trọng!

Phát triển đô thị
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Phát triển đô thị
Hỏi đáp pháp luật
Trong nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch phát triển đô thị bền vững đô thị Việt Nam có nhiệm vụ 2 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo về tình hình phát triển đô thị mới nhất 2023? Thời hạn gửi báo cáo tình hình phát triển đô thị là khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Phát triển đô thị
Tạ Thị Thanh Thảo
2,750 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Phát triển đô thị
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào