Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh mới nhất 2023?

Cho tôi hỏi: Việc thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào? Mong được tư vấn.

Việc thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào?

Phụ lục V-22 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh như sau:

Tải về mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh: Tại đây

Theo quy định nêu trên, việc thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục V-22 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh áp dụng năm 2023?

Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh áp dụng năm 2023? (Hình từ Internet)

Trường hợp thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện không trung thực được xử lý như thế nào?

Điểm a khoản 2 và khoản 3 Điều 69 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc xử lý đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện khi thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký không trung thực như sau:

Xử lý trường hợp cấp đăng ký doanh nghiệp không đúng hồ sơ, trình tự, thủ tục hoặc thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là không trung thực, không chính xác
...
2. Trường hợp thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là không trung thực, không chính xác
a) Trường hợp thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp là không trung thực, không chính xác, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời thông báo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp trên cơ sở hồ sơ đăng ký có thông tin kê khai không trung thực, không chính xác là không có hiệu lực, yêu cầu doanh nghiệp hoàn chỉnh và nộp lại hồ sơ theo quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể gộp các nội dung thay đổi hợp pháp của các lần đăng ký, thông báo thay đổi sau đó trong một bộ hồ sơ để được cấp một lần đăng ký thay đổi mới.
Trường hợp doanh nghiệp không hoàn chỉnh và nộp lại hồ sơ theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp báo cáo theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 216 Luật Doanh nghiệp;
b) Trường hợp thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là không trung thực, không chính xác, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời thông báo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được cấp không có hiệu lực và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở hồ sơ hợp lệ gần nhất trước đó.
Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu doanh nghiệp hoàn chỉnh và nộp lại hồ sơ theo quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể gộp các nội dung thay đổi hợp pháp của các lần đăng ký, thông báo thay đổi sau đó trong một bộ hồ sơ để được cấp một lần đăng ký thay đổi mới.
3. Việc xử lý đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh không đúng hồ sơ, trình tự, thủ tục hoặc thông tin kê khai trong hồ sơ là không trung thực, không chính xác thực hiện tương ứng theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.

Theo quy định nêu trên, việc xử lý đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện khi thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký không trung thực như sau:

- Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành:

+ Thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật,

+ Thông báo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp trên cơ sở hồ sơ đăng ký có thông tin kê khai không trung thực, không chính xác là không có hiệu lực,

+ Yêu cầu doanh nghiệp hoàn chỉnh và nộp lại hồ sơ theo quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động

Trường hợp doanh nghiệp không hoàn chỉnh và nộp lại hồ sơ theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp báo cáo theo quy định

Hành vi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh bị phạt bao nhiêu tiền?

Điểm b khoản 1 Điều 54 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền với hành vi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh như sau:

Vi phạm về thành lập, chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp) hoặc chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh) thực hiện hoạt động kinh doanh.
Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
b) Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh;
c) Chuyển trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đã đăng ký nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện chuyển đến.
...

Ngoài ra, khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Mức phạt tiền
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.

Theo đó, mức phạt tiền đối với hành vi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh là:

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi vi phạm

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân có hành vi vi phạm

Trân trọng!

Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện chi nhánh địa điểm kinh doanh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện chi nhánh địa điểm kinh doanh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh mới nhất 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện chi nhánh địa điểm kinh doanh
Trần Thúy Nhàn
1,174 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào