Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định mới nhất năm 2023?

Cho tôi hỏi: Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào? Mong được tư vấn.

Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào?

Phụ lục V-17 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

Xem thêm và tải về mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Tại đây

Theo quy định nêu trên, quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục V-17 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào?

Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào? (Hình từ Internet)

Thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo?

Khoản 1 Điều 75 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo như sau:

Trình tự, thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
1. Trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo
a) Trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp là giả mạo, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp đồng thời ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
b) Trường hợp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là giả mạo, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp và ra quyết định hủy bỏ những thay đổi trong nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện trên cơ sở các thông tin giả mạo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở hồ sơ hợp lệ gần nhất trước đó. Phòng Đăng ký kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp làm lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể gộp các nội dung thay đổi hợp pháp của các lần đăng ký, thông báo thay đổi sau đó trong một bộ hồ sơ để được cấp một lần đăng ký thay đổi mới;
c) Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo về hành vi kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo được thực hiện theo thủ tục sau:

- Trường hợp nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp là giả mạo:

Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp đồng thời ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Trường hợp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là giả mạo, Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành:

+ Ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp

+ Ra quyết định hủy bỏ những thay đổi trong nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện trên cơ sở các thông tin giả mạo

+ Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở hồ sơ hợp lệ gần nhất trước đó.

+ Yêu cầu doanh nghiệp làm lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể gộp các nội dung thay đổi hợp pháp của các lần đăng ký, thông báo thay đổi sau đó trong một bộ hồ sơ để được cấp một lần đăng ký thay đổi mới;

Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo về hành vi kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành vi kê khai không trung thực nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?

Điều 43 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính với hành vi kê khai không trung thực nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

Vi phạm về kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra, khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Mức phạt tiền
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.

Theo đó, hành vi kê khai không trung thực nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị phạt tiền như sau:

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng với tổ chức vi phạm.

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng với cá nhân vi phạm.

Trân trọng!

Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định mới nhất năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Trần Thúy Nhàn
947 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào