Mẫu chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới nhất năm 2023?

Cho tôi hỏi: Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thực hiện theo mẫu nào? Mong được tư vấn.

Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thực hiện theo mẫu nào?

Phụ lục IV-6 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện như sau:

Xem thêm và tải về mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện: Tại đây

Theo quy định nêu trên, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện quy định tại Phụ lục IV-6 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thực hiện theo mẫu nào?

Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thực hiện theo mẫu nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đăng ký thành văn phòng đại diện của doanh nghiệp xã hội có những thành phần gì?

Khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về hồ sơ đăng ký thành văn phòng đại diện của doanh nghiệp như sau:

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh
1. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
2. Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
...

Ngoài ra, khoản 1 Điều 28 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp xã hội
1. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp xã hội thực hiện theo quy định tại Nghị định này tương ứng với từng loại hình doanh nghiệp. Kèm theo hồ sơ phải có Cam kết thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường do những người sau đây ký:
a) Đối với doanh nghiệp tư nhân: chủ doanh nghiệp tư nhân;
b) Đối với công ty hợp danh: các thành viên hợp danh;
c) Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn: các thành viên là cá nhân; người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền đối với thành viên là tổ chức;
d) Đối với công ty cổ phần: cổ đông sáng lập là cá nhân, cổ đông khác là cá nhân, nếu cổ đông này đồng ý với nội dung cam kết trên và mong muốn ký vào bản cam kết này cùng với cổ đông sáng lập; người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông sáng lập là tổ chức, người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông khác là tổ chức, nếu cổ đông này đồng ý với nội dung cam kết trên và mong muốn ký vào bản cam kết này cùng với cổ đông sáng lập.
Phòng Đăng ký kinh doanh đăng tải Cam kết thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
...

Theo quy định nêu trên, hồ sơ đăng ký thành văn phòng đại diện của doanh nghiệp xã hội gồm:

- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

- Cam kết thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện có những thành phần nào?

Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thành phần hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diệ
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
...

Theo quy định nêu trên, thành phần hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện gồm:

- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trân trọng!

Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo giấy phép đầu tư mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo quy định mới nhất?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện của công ty xuất khẩu lao động
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ trong nước
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty cổ phần
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH hai thành viên trở lên
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Trần Thúy Nhàn
5,025 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào