Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thành phố Hồ Chí Minh có phụ thuộc vào địa giới hành chính không?

Hồ sơ thủ tục hành chính cấp quận thì có được Bộ phận Một cửa của sở tiếp nhận không? Bộ phận Một cửa các cấp của thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ trong phạm vi nào? Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại thành phố Hồ Chí Minh có phụ thuộc vào địa giới hành chính không?

Tại TP. HCM, hồ sơ thủ tục hành chính cấp quận thì có được Bộ phận Một cửa của sở tiếp nhận không?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 09/2023/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của sở, ban, ngành có quy định như sau:

Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa của sở, ban, ngành tiếp nhận: hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan mình; hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức được quy định tiếp nhận tại sở, ban, ngành.
...

Theo đó, hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức có thể nằm trong phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của sở nếu được quy định tiếp nhận tại sở.

Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại tại Bộ phận Một cửa thành phố Hồ Chí Minh có phụ thuộc vào địa giới hành chính không?

Bộ phận Một cửa các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trong phạm vi nào? (Hình từ Internet)

Bộ phận Một cửa các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trong phạm vi nào?

Căn cứ Điều 5 Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 09/2023/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp có quy định như sau:

Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa của sở, ban, ngành tiếp nhận: hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan mình; hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức được quy định tiếp nhận tại sở, ban, ngành.
2. Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức tiếp nhận: hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức; một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo lộ trình, kế hoạch triển khai của Ủy ban nhân dân Thành phố; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã được quy định tiếp nhận tại Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
3. Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân xã, phường thị trấn tiếp nhận: hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, phường, thị trấn; một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo lộ trình, kế hoạch triển khai của Ủy ban nhân dân Thành phố; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, quận, huyện, thành phố Thủ Đức được quy định tiếp nhận hồ sơ tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
...

Theo đó, phạm vi cụ thể về tiếp nhận hồ sơ đối với bộ phận Một cửa các cấp tại thành phố Hồ Chí Minh là:

- Bộ phận Một cửa cấp sở, ban, ngành:

+ Hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan mình;

+ Hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

- Bộ phận Một cửa cấp quận, huyện, thành phố Thủ Đức:

+ Hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức;

+ Một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo lộ trình, kế hoạch triển khai của Ủy ban nhân dân Thành phố;

+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã.

- Bộ phận Một cửa cấp xã, phường, thị trấn:

+ Hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, phường, thị trấn;

+ Một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương theo lộ trình, kế hoạch triển khai của Ủy ban nhân dân Thành phố;

+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thành phố Hồ Chí Minh có phụ thuộc vào địa giới hành chính không?

Căn cứ khoản 4 Điều 5 Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 09/2023/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa có quy định như sau:

Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
...
4. Căn cứ việc triển khai số hóa, kết nối, chia sẻ, liên thông dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố và kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định mở rộng phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp thuộc phạm vi quản lý.

Vậy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã quyết định mở rộng phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp thuộc phạm vi quản lý.

Trân trọng!

Bộ phận Một cửa
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bộ phận Một cửa
Hỏi đáp Pháp luật
Quy chế hoạt động đối với Bộ phận Một cửa và Một cửa liên thông tại Thành phố Hồ Chí Minh được áp dụng cho đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phạm vi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thành phố Hồ Chí Minh có phụ thuộc vào địa giới hành chính không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bộ phận Một cửa
Nguyễn Võ Linh Trang
4,476 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bộ phận Một cửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào