Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định mới nhất?

Cho tôi hỏi: Doanh nghiệp thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo mẫu nào? Mong được tư vấn.

Doanh nghiệp thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo mẫu nào?

Phụ lục II-21 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài như sau:

Xem thêm và tải về mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài: Tại đây

Theo quy định nêu trên, doanh nghiệp thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo mẫu mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài quy định tại Phụ lục II-21 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Mẫu Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định mới nhất?

Mẫu Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định mới nhất? (Hình từ Internet)

Việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài được thực hiện như thế nào?

Khoản 4 Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài như sau:

Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
...
3. Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động cho Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
4. Việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp gửi thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Theo quy định nêu trên, việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật có văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài:

+ Doanh nghiệp gửi thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thực hiện thủ tục trong nước như thế nào?

Khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
...
4. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Theo quy định nói trên, doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thực hiện thủ tục trong nước như sau:

- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

- Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Trân trọng!

Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài
Trần Thúy Nhàn
691 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào