Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện của doanh nghiệp mới nhất 2023?

Cho tôi hỏi: Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào? Mong được tư vấn.

Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu nào?

Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về Mẫu Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp như sau:

Xem thêm về mẫu thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp: Tại đây.

Theo đó, việc thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp được thực hiện theo mẫu thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

Mẫu thông báo được quy định tại Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Văn phòng đại diện của danh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động thì tiến hành thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động theo mẫu nào?

Văn phòng đại diện của danh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động thì tiến hành thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động theo mẫu nào? (Hình từ Internet)

Việc cấp lại giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp được thực hiện khi nào?

Khoản 1 Điều 68 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc cấp lại giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
1. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét cấp lại trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.
2. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký địa điểm kinh doanh do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp hoặc chi nhánh có địa điểm kinh doanh gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét cấp lại trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

Theo đó, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện được cấp lại theo yêu cầu của doanh nghiệp khi bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác.

Trường hợp này, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị cấp lại đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét cấp lại trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

Việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của danh nghiệp được thực hiện như thế nào?

Khoản 2, khoản 3 Điều 62 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của danh nghiệp như sau:

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
..
2. Khi thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
3. Trường hợp chuyển địa chỉ nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chuyển đến.
Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chuyển đến trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.
...

Theo quy định trên, việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của danh nghiệp được thực hiện như sau:

Bước 1: Doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.

Bước 2: Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện:

+ Trao Giấy biên nhận,

+ Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ,

+ Thay đổi thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

+ Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Trân trọng!

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện của doanh nghiệp mới nhất 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Trần Thúy Nhàn
14,276 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào