Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp mới nhất 2023?

Cho tôi hỏi: Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp áp dụng theo mẫu nào? Mong được tư vấn theo quy định mới nhất.

Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp mới nhất 2023?

Phụ lục II-8 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài như sau:

Xem thêm về mẫu thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài: Tại đây

Theo quy định nêu trên, thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài áp dụng theo mẫu thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài quy định tại Phụ lục II-8 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Mẫu Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp áp dụng năm 2023?

Mẫu Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp áp dụng năm 2023? (Hình từ Internet)

Việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài được thực hiện như thế nào?

Khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
...
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
4. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Theo đó, việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện như sau:

- Việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

- Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở trong nước có những thành phần nào?

Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về thành phần hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
...

Theo đó, hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện ở trong nước của doanh nghiệp gồm:

- Thông báo thành lập văn phòng đại diện;

- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;

Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân là người đứng đầu văn phòng đại diện.

Trân trọng!

Thông báo thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thông báo thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp mới nhất 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thông báo thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp
Trần Thúy Nhàn
4,067 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào