Tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, việc quản lý, sử dụng tài sản, tài chính được quy định như thế nào?
- Quản lý, sử dụng tài sản, tài chính tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?
- Những yêu cầu gì về cơ sở vật chất tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập?
- Quan hệ của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập với các cơ sở giáo dục có học sinh học hòa nhập, cơ sở trợ giúp xã hội như thế nào?
Quản lý, sử dụng tài sản, tài chính tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?
Tại Điều 27 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có quy định về quản lý, sử dụng tài sản, tài chính tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:
Quản lý, sử dụng tài sản, tài chính
1. Tài sản của Trung tâm được đầu tư, cung cấp, quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.
2. Mọi thành viên trong Trung tâm có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm. Hằng năm, Trung tâm phải tổ chức kiểm kê đánh giá lại giá trị tài sản của Trung tâm và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật.
3. Hằng năm, Trung tâm có trách nhiệm công khai thu, chi và quản lý tài chính theo quy định của pháp luật.
Như vậy, tài sản của Trung tâm được đầu tư, cung cấp, quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành và mọi thành viên trong Trung tâm có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm.
Hằng năm, Trung tâm phải tổ chức kiểm kê đánh giá lại giá trị tài sản của Trung tâm và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật.
Những yêu cầu gì về cơ sở vật chất tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập?
Tại Điều 28 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có quy định về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:
Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện
1. Cơ sở vật chất
a) Trung tâm có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập theo quy định, phù hợp với học sinh khuyết tật; có các phòng học dạy các kỹ năng đặc thù; có khu nội trú phù hợp với học sinh khuyết tật nếu Trung tâm có học sinh nội trú.
Các công trình xây dựng phục vụ cho học sinh khuyết tật học tập phải bảo đảm các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp lệnh về xây dựng;
b) Trung tâm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất;
c) Trung tâm có trách nhiệm quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của Trung tâm, tránh lãng phí; định kỳ có kế hoạch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất theo quy định; tuyệt đối không đưa vào sử dụng những cơ sở vật chất đã hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn khi chưa cải tạo, sửa chữa.
2. Thiết bị giáo dục
a) Trung tâm được đầu tư và trang bị thiết bị giáo dục, đồ dùng, đồ chơi (sau đây gọi chung là thiết bị giáo dục) như các cơ sở giáo dục phổ thông, mầm non phù hợp với học sinh khuyết tật; tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả thiết bị giáo dục trong dạy học và giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Trung tâm được đề xuất và mua sắm các trang thiết bị đặc thù phù hợp với học sinh khuyết tật, phục vụ việc học tập và giảng dạy theo quy định hiện hành của Nhà nước.
3. Thư viện
a) Thư viện của Trung tâm được tổ chức, hoạt động căn cứ theo tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phù hợp với học sinh khuyết tật;
b) Thư viện của Trung tâm được sắp xếp, bố trí an toàn, khoa học, thuận tiện phù hợp với học sinh khuyết tật;
c) Khuyến khích xã hội hóa trong phát triển thư viện.
Như vậy, Trung tâm phải có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập theo quy định, phù hợp với học sinh khuyết tật; có các phòng học dạy các kỹ năng đặc thù; có khu nội trú phù hợp với học sinh khuyết tật nếu Trung tâm có học sinh nội trú.
Quan hệ của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập với các cơ sở giáo dục có học sinh học hòa nhập, cơ sở trợ giúp xã hội như thế nào?
Tại Điều 29 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có quy định về quan hệ của trung tâm với các cơ sở giáo dục có học sinh học hòa nhập, cơ sở trợ giúp xã hội như sau:
Quan hệ của Trung tâm với các cơ sở giáo dục có học sinh học hòa nhập, cơ sở trợ giúp xã hội
Trung tâm phối hợp với các cơ sở giáo dục có học sinh học hòa nhập, cơ sở trợ giúp xã hội tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trên cơ sở kế hoạch hỗ trợ giáo dục hòa nhập được sở giáo dục và đào tạo hoặc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Theo đó, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phối hợp với các cơ sở giáo dục có học sinh học hòa nhập, cơ sở trợ giúp xã hội tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trên cơ sở kế hoạch hỗ trợ giáo dục hòa nhập được sở giáo dục và đào tạo hoặc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 20/02/2023
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng lương hưu 2025 cho những người nghỉ hưu theo Nghị định 75 đúng không?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Các trường hợp nào không phải đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?
- Xác định số ngày giường điều trị nội trú để thanh toán tiền giường bệnh như thế nào từ ngày 01/01/2025?