Để trở thành nhân viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Để trở thành nhân viên tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì cần đáp ứng điều kiện gì? Rất mong được giải đáp.

Để trở thành nhân viên tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Tại Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có quy định về điều kiện trở thành nhân viên tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:

Nhân viên
1. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và trình độ chuẩn được đào tạo
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và trình độ chuẩn được đào tạo của nhân viên: thư viện, thiết bị; công nghệ thông tin; kế toán; thủ quỹ; văn thư; y tế; hỗ trợ giáo dục người khuyết tật; giáo vụ được áp dụng theo quy định hiện hành tương ứng của quy định đối với nhân viên đó của các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.
2. Nhân viên cấp dưỡng đối với Trung tâm học sinh học bán trú, nội trú, nhân viên làm công tác vệ sinh, bảo vệ: Giám đốc Trung tâm có thể ký hợp đồng theo quy định của pháp luật để thực hiện nhiệm vụ khi có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.
3. Nhiệm vụ của nhân viên
a) Thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, hợp đồng và sự phân công của giám đốc Trung tâm;
b) Thực hiện quy chế chuyên môn nghề nghiệp và chấp hành nội quy của Trung tâm;
c) Tuân thủ các quy định về an toàn lao động;
d) Trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của bản thân và Trung tâm. Đoàn kết, tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp;
đ) Học tập văn hóa, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ;
e) Thực hiện nghĩa vụ công dân, quy định của pháp luật và của Trung tâm.
4. Quyền của nhân viên
a) Được tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của đơn vị, của Trung tâm và các cấp quản lý giáo dục;
b) Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; được hưởng lương và các khoản phụ cấp theo quy định chung đối với nhân viên trường học trong các trường/lớp cho người khuyết tật;
c) Được tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ được giao và tham gia các hoạt động phù hợp khác của Trung tâm; tham gia các cuộc họp xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết các vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ được phân công.

Như vậy, nhân viên thư viện; thiết bị; công nghệ thông tin; kế toán; thủ quỹ; văn thư; y tế; hỗ trợ giáo dục người khuyết tật; giáo vụ tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được áp dụng theo quy định hiện hành tương ứng của quy định đối với nhân viên đó của các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

Để trở thành nhân viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Để trở thành nhân viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì cần đáp ứng điều kiện gì? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của người học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là gì?

Tại Điều 25 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của người học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:

Người học
1. Người học của Trung tâm là học sinh được can thiệp giáo dục sớm theo kế hoạch được phê duyệt, học sinh khuyết tật học tại Trung tâm theo phương thức giáo dục chuyên biệt và học viên đăng ký tham gia một chương trình học tập, bồi dưỡng của Trung tâm.
2. Nhiệm vụ của người học
a) Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về học tập, thực hành theo quy định của Trung tâm;
b) Thực hiện đầy đủ nội quy của Trung tâm và các quy định của Quy chế này; giữ gìn và bảo vệ tài sản của Trung tâm;
c) Tôn trọng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của Trung tâm; có hành vi, ngôn ngữ ứng xử phù hợp với đạo đức, văn hóa của cộng đồng; trang phục gọn gàng, lịch sự phù hợp với lứa tuổi, thuận tiện cho việc học tập và hoạt động tại Trung tâm.
3. Quyền của người học
a) Được tôn trọng và đối xử bình đẳng; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của người học;
b) Được lựa chọn nội dung, hình thức học phù hợp với điều kiện, khả năng của người học và của Trung tâm; được tạo điều kiện để tiếp tục được hỗ trợ khi chuyển tiếp giữa các cơ sở giáo dục;
c) Được bảo vệ quyền lợi chính đáng trực tiếp hoặc thông qua người đại diện hợp pháp; được tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan đến hoạt động dạy học và giáo dục của Trung tâm.

Như vậy, người học tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập sẽ có nhiệm vụ thực hiện đầy đủ các yêu cầu về học tập, thực hành theo quy định; Thực hiện đầy đủ nội quy; Tôn trọng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của Trung tâm; có hành vi, ngôn ngữ ứng xử phù hợp với đạo đức, văn hóa của cộng đồng; trang phục gọn gàng, lịch sự phù hợp với lứa tuổi, thuận tiện cho việc học tập và hoạt động tại Trung tâm.

Nguồn tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập từ đâu?

Điều 26 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có quy định về nguồn tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:

Tài chính và nguồn tài chính của Trung tâm
1. Tài chính
a) Đối với Trung tâm công lập: thực hiện thu chi tài chính theo quy định của Luật Ngân sách và các quy định về quản lý tài chính của Nhà nước;
b) Đối với Trung tâm tư thục: được chủ động xây dựng mức thu học phí và các dịch vụ khác bảo đảm bù đắp chi phí đồng thời thực hiện công khai tài chính theo đúng quy định của pháp luật.
2. Nguồn tài chính của Trung tâm
a) Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp theo quy định;
b) Các nguồn thu từ hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, dịch vụ tư vấn, hướng nghiệp liên quan đến hỗ trợ giáo dục hòa nhập, các dịch vụ chuyển giao và nhiệm vụ khác trong chức năng nhiệm vụ được giao của Trung tâm theo quy định của pháp luật;
c) Các nguồn viện trợ, tài trợ, ủng hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;
d) Các nguồn thu hợp pháp khác.

Theo đó, nguồn tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập bao gồm:

Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp; Các nguồn thu từ hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, dịch vụ tư vấn, hướng nghiệp liên quan đến hỗ trợ giáo dục hòa nhập, các dịch vụ chuyển giao và nhiệm vụ khác trong chức năng nhiệm vụ được giao của Trung tâm theo quy định; Các nguồn viện trợ, tài trợ, ủng hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định và các nguồn thu hợp pháp khác.

Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 20/02/2023.

Trân trọng!

Giáo dục hòa nhập
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục hòa nhập
Hỏi đáp pháp luật
Người quản lý đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội làm gì để hỗ trợ đối tượng hòa nhập cộng đồng?
Hỏi đáp pháp luật
Công tác phục hồi và tái hòa nhập cộng đồng cho trẻ em vi phạm pháp luật
Hỏi đáp pháp luật
Hỗ trợ người nghiện hòa nhập cộng đồng như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng
Hỏi đáp pháp luật
Hòa nhập cộng đồng
Hỏi đáp pháp luật
Người khuyết tật học hòa nhập được hưởng những quyền lợi gì?
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện cơ sở vật chất đối với trung tâm cai nghiện tổ chức lao động trị liệu, dạy nghề, chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện về nhân sự đối với trung tâm cai nghiện tổ chức lao động trị liệu, dạy nghề, chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng
Hỏi đáp pháp luật
Có hỗ trợ tiền ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo khuyết tật học hòa nhập không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục hòa nhập
Huỳnh Minh Hân
933 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào