Yêu cầu cần đạt về năng lực chung của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ được quy định như thế nào?

Quy định yêu cầu cần đạt về năng lực chung của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ? Quy định yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ? Quy định khái quát về nội dung giáo dục môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ? Mong anh/chị tư vấn!

Quy định yêu cầu cần đạt về năng lực chung của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ?

Phần thứ hai Chương trình xóa mù chữ ban hành kèm theo Thông tư 33/2021/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt về năng lực chung của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ như sau:

Môn Lịch sử và Địa lí Chương trình Xóa mù chữ góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học viên theo các mức độ phù hợp với môn học đã được quy định tại Chương trình Xóa mù chữ tổng thể.

(ảnh internet)

Quy định yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ?

Phần thứ hai Chương trình xóa mù chữ ban hành kèm theo Thông tư 33/2021/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học viên trong đào tạo môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ như sau:

Môn Lịch sử và Địa lí hình thành và phát triển năng lực lịch sử và địa lí, biểu hiện đặc thù của năng lực khoa học với các thành phần: nhận thức khoa học lịch sử và địa lí; tìm hiểu lịch sử và địa lí; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học. Biểu hiện của các thành phần năng lực này được trình bày trong bảng sau:

Thành phần năng lực

Biểu hiện

NHẬN THỨC KHOA HỌC LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ

- Kể, nêu, nhận biết được các hiện tượng địa lí, sự kiện lịch sử diễn ra trong cuộc sống theo mối quan hệ không gian - thời gian; một số giá trị, truyền thống kết nối con người Việt Nam.

- Trình bày được một số nét chính về lịch sử và địa lí vùng miền, đất nước.

- Nêu được cách thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ tự nhiên.

- Trình bày và mô tả được một số nét chính về lịch sử và địa lí của vùng miền, đất nước.

TÌM HIỂU LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ

- Biết quan sát, tra cứu tài liệu để tìm thông tin tìm hiểu về các sự kiện lịch sử và hiện tượng địa lí;

- Từ những nguồn tư liệu, số liệu, biểu đồ, lược đồ, bản đồ,... nêu được nhận xét về đặc điểm và mối quan hệ giữa các sự kiện lịch sử và các đối tượng, hiện tượng địa lí.

- Trình bày được ý kiến của mình về một số sự kiện, nhân vật lịch sử và hiện tượng địa lí,...

- So sánh, phân biệt được sự đa dạng về tự nhiên, dân cư, lịch sử, văn hóa ở một số vùng miền; nhận xét được tác động của thiên nhiên đến hoạt động sản xuất của con người và tác động của con người đến tự nhiên.

- Biết đọc lược đồ, biểu đồ, bản đồ tự nhiên, dân cư,... ở mức đơn giản.

VẬN DỤNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG

- Xác định được vị trí của một địa điểm, một phạm vi không gian trên bản đồ; sử dụng được đường thời gian để biểu diễn tiến trình phát triển của sự kiện, quá trình lịch sử.

ĐÃ HỌC

- Sử dụng được biểu đồ, số liệu...để nhận xét về một số sự kiện lịch sử, hiện tượng địa lí

- Vận dụng được kiến thức lịch sử và địa lí đã học để phân tích và nhận xét ở mức độ đơn giản tác động của một sự kiện, nhân vật lịch sử và hiện tượng địa lí,... đối với cuộc sống hiện tại.

- Đề xuất được ý tưởng và thực hiện được một số hành động như: sử dụng tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa,...

Quy định khái quát về nội dung giáo dục môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ?

Phần thứ hai Chương trình xóa mù chữ ban hành kèm theo Thông tư 33/2021/TT-BGDĐT quy định khái quát về nội dung giáo dục môn lịch sử-địa lý trong Chương trình xóa mù chữ như sau:

Mạch nội dung

Chủ đề

Kỳ 4

Kỳ 5

CÁC VÙNG MIỀN TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM

Trung du và miền núi Bắc Bộ

Thiên nhiên

Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hoá

Đền Hùng và lễ giỗ Tổ Hùng Vương

x

 

Đồng bằng Bắc Bộ

Thiên nhiên

Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hoá

Thăng Long - Hà Nội

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

x

 

Duyên hải miền Trung

Thiên nhiên

Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa

Cố đô Huế

x

 

Tây Nguyên

Thiên nhiên

Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa

Lễ hội Cồng Chiêng Tây Nguyên

 

x

 

Nam Bộ

Thiên nhiên

Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hoá

Thành phố Hồ Chí Minh

 

x

ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM

Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính

 

x

Thiên nhiên Việt Nam

 

x

Biển, đảo Việt Nam

 

x

Dân cư và dân tộc ở Việt Nam

 

x

MỘT SỐ SỰ KIỆN TIÊU BIỂU TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM

Các quốc gia đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam

Văn Lang, Âu Lạc, Phù Nam, Champa

x

 

Xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam

 

 

Đấu tranh giành độc lập thời kỳ Bắc thuộc

x

 

Triều Lý và việc định đô ở Thăng Long

x

 

Triều Trần và kháng chiến chống quân Mông - Nguyên

x

 

Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Lê

x

 

Triều Nguyễn

x

 

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời

 

x

Cách mạng tháng Tám năm 1945

 

x

Chiến dịch Điện Biên phủ năm 1954

 

X

Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975

 

X

Các nước láng giềng

Các nước láng giềng: Nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc); Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào; Vương quốc Campuchia.

 

X

Các chuyên đề hành dụng

Thiên nhiên và con người tại địa phương.

Bảo vệ môi trường tại địa phương.

Tìm hiểu một số nhân vật lịch sử tiêu biểu trong lịch sử dân tộc

 

x

Trân trọng!

Chương trình xóa mù chữ
Hỏi đáp mới nhất về Chương trình xóa mù chữ
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về đánh giá học viên khuyết tật học Chương trình xóa mù chữ?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về khen thưởng học viên học Chương trình xóa mù chữ?
Hỏi đáp pháp luật
Học viên học Chương trình xóa mù chữ được đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về mục đích đánh giá học viên học Chương trình xóa mù chữ?
Hỏi đáp pháp luật
Mục tiêu chung trong giáo dục môn khoa học Chương trình xóa mù chữ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về yêu cầu về năng lực tự chủ và tự học của học viên Chương trình xóa mù chữ?
Hỏi đáp pháp luật
Cấu trúc chương trình xóa mù chữ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Định hướng về nội dung giáo dục trong Chương trình xóa mù chữ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Định hướng giáo dục khoa học xã hội trong Chương trình xóa mù chữ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung và yêu cầu trong giáo dục môn khoa học Chương trình xóa mù chữ học kỳ 4 thuộc chủ đề thực vật và động vật được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chương trình xóa mù chữ
Trần Thúy Nhàn
903 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chương trình xóa mù chữ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình xóa mù chữ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào