Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã như thế nào?

Cho hỏi đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã như thế nào?- Thắc mắc của bạn Hảo (Bình Dương)

Nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã được đơn giản hóa như thế nào?

Tại Tiết đ Tiểu mục 2 Mục III Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1505/QĐ-TTg năm 2022 quy định nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã được đơn giản hóa như sau:

Nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX (2.002123) và Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của LHHTX (2.002013)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của các TCKTHTCTCPN; Thông báo lập địa điểm kinh doanh của các TCKTHTCTCPN”.
+ Bãi bỏ việc thông báo cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính khi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện ở tại huyện hoặc tỉnh, thành phố khác với nơi HTX/LHHTX đặt trụ sở chính.
+ Bỏ thành phần hồ sơ “Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký HTX, LHHTX”, “Quyết định bằng văn bản của hội đồng quản trị về việc cử người đại diện chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh” của HTX/LHHTX.
Lý do:
+ TTHC về LHHTX thực hiện phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC về Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo phương án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Việc cắt giảm trình tự và thành phần hồ sơ không cần thiết nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện TTHC của các TCKTHTCTCPN.
- Kiến nghị thực thi:
+ Xây dựng Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác và các văn bản dưới Luật để thay thế Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan.
+ Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2022 - 2023.

Theo đó, Nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX (2.002123) và Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của LHHTX (2.002013) sẽ được gộp từ 2 thành 1 TTHC “Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của các TCKTHTCTCPN; Thông báo lập địa điểm kinh doanh của các TCKTHTCTCPN.

Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã như thế nào?

Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã như thế nào? (Hình từ Internet)

Nhóm thủ tục hành chính Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã được đơn giản hóa như thế nào?

Tại Tiết e Tiểu mục 2 Mục III Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1505/QĐ-TTg năm 2022 quy định nhóm thủ tục hành chính Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã được đơn giản hóa như sau:

Nhóm thủ tục hành chính: Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của HTX (2.001958) và Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của LHHTX (1.005124)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của các TCKTHTCTCPN”.
+ Sửa đổi thời hạn thực hiện việc thông báo việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của TCKTHTCTCPN: Giảm từ 15 ngày kể từ ngày góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp thành 10 ngày kể từ ngày góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp.
Lý do:
+ TTHC về LHHTX thực hiện phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC về Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo phương án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Cắt giảm chi phí tuân thủ trong quá trình thực hiện TTHC.
- Kiến nghị thực thi:
+ Xây dựng Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác và các văn bản dưới Luật để thay thế Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan.
+ Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2022 - 2023.

Theo đó, sẽ tiến hành gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Thông báo về việc góp vốn, mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của các TCKTHTCTCPN”.

Nhóm thủ tục hành chính Đăng ký khi hợp tác xã chia và Đăng ký khi Liên hiệp hợp tác xã chia được đơn giản hóa như thế nào?

Tại Tiết g Tiểu mục 2 Mục III Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1505/QĐ-TTg năm 2022 quy định nhóm thủ tục hành chính Đăng ký khi hợp tác xã chia và Đăng ký khi Liên hiệp hợp tác xã chia được đơn giản hóa như sau:

- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:

+ Gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Đăng ký khi TCKTHTCTCPN chia”.

+ Làm rõ phương thức chia TCKTHTCTCPN.

+ Quy định rõ trình tự thực hiện, quyền và nghĩa vụ của TCKTHTCTCPN trong quá trình chia.

+ Quy định rõ quyền, nghĩa vụ của Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Lý do:

+ TTHC về LHHTX thực hiện phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC về Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo phương án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

+ Các TCKTHTCTCPN dễ dàng tìm hiểu và tuân thủ các quy định pháp luật về quyền, nghĩa vụ của mình, rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ. Đối với Cơ quan đăng ký kinh doanh có thêm các căn cứ để xem xét, xử lý hồ sơ, tạo thuận lợi cho quá trình xem xét giải quyết TTHC, đảm bảo thời gian xử lý hồ sơ.

- Kiến nghị thực thi:

+ Xây dựng Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác và các văn bản dưới Luật để thay thế Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan.

+ Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2022 - 2023.

Trân trọng!

Hợp tác xã
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hợp tác xã
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hợp tác xã trên môi trường điện tử là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hợp tác xã quy mô lớn thực hiện kiểm toán độc lập báo cáo tài chính bao lâu một lần?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu F02-HTX báo cáo tình hình tăng giảm vốn chủ sở hữu của hợp tác xã 2024 và cách lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách lập Mẫu S33 HTX Sổ theo dõi chi tiết vốn góp của chủ sở hữu áp dụng đối với hợp tác xã theo Thông tư 71?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải về Mẫu S28 HTX Sổ chi tiết chi phí hoạt động cho vay nội bộ của hợp tác xã? Hướng dẫn cách lập Mẫu S28 HTX?
Hỏi đáp Pháp luật
Hợp tác xã là gì? Liên hiệp hợp tác xã là gì? Ví dụ về hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức quản trị rút gọn của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã gồm những ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành viên nào khi tham gia vào hợp tác xã phải có nghĩa vụ nộp phí thành viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thay đổi tên hợp tác xã gồm giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu F01-HTX bảng cân đối tài khoản nộp cho cơ quan thuế của hợp tác xã 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hợp tác xã
598 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào