Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như thế nào?

Cho hỏi đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như thế nào?- Thắc mắc từ bạn Hảo (Bình Định).

Nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng được đơn giản hóa như thế nào?

Tại Tiết b Tiểu mục 2 Mục III Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1505/QĐ-TTg năm 2022 quy định nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng được đơn giản hóa như sau:

Nhóm thủ tục hành chính: Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký HTX, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX - trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng (2.001973) và Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký LHHTX, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của LHHTX - trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng (1.005072)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký các TCKTHTCTCPN, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của các TCKTHTCTCPN (trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng)”.
+ Bổ sung làm rõ các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký TCKTHTCTCPN và quyền, nghĩa vụ của TCKTHTCTCPN.
Lý do:
+ TTHC về LHHTX thực hiện phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC về Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo phương án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Các TCKTHTCTCPN dễ dàng tìm hiểu và tuân thủ các quy định pháp luật về quyền, nghĩa vụ của mình trong thực hiện TTHC, rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ. Đối với Cơ quan đăng ký kinh doanh có thêm các căn cứ để xem xét, xử lý hồ sơ, tạo thuận lợi cho quá trình xem xét giải quyết TTHC, bảo đảm thời gian xử lý hồ sơ.
- Kiến nghị thực thi:
+ Xây dựng Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác và các văn bản dưới Luật để thay thế Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan.
+ Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2022 - 2023.

Theo đó, nhóm thủ tục hành chính: Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký HTX, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX - trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng (2.001973) và Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký LHHTX, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của LHHTX - trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng sẽ được đơn giản hóa thành một thủ tục hành chính là cấp lại giấy chứng nhận đăng ký các TCKTHTCTCPN, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của các TCKTHTCTCPN (trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng).

Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như thế nào?

Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như thế nào? (Hình từ Internet)

Nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã và Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký Liên hiệp hợp tác xã được đơn giản hóa như thế nào?

Tại Tiết c Tiểu mục 2 Mục III Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1505/QĐ-TTg năm 2022 quy định nhóm thủ tục hành chính Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã và Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký Liên hiệp hợp tác xã được đơn giản hóa như sau:

- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký các TCKTHTCTCPN”.
+ Sửa đổi trình tự thực hiện từ “cấp đăng ký thay đổi Giấy chứng nhận trước để thực hiện thay đổi sau” thành “TCKTHCCTCPN thực hiện thay đổi trước sau đó mới thực hiện đăng ký thay đổi Giấy chứng nhận sau”.
+ Quy định rõ các trường hợp đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký TCKTHTCTCPN. Bổ sung trường hợp thay đổi theo quyết định của Tòa án, Trọng tài.
+ Quy định rõ quyền, nghĩa vụ của Cơ quan đăng ký kinh doanh.
Lý do:
+ TTHC về LHHTX thực hiện phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC về Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo phương án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Quy trình giải quyết TTHC linh hoạt, nhanh chóng hơn, đáp ứng tình hình thực tiễn của TCKTHTCTCPN.
+ Giúp Cơ quan đăng ký kinh doanh có thêm các căn cứ để xem xét, xử lý hồ sơ và bảo đảm thời gian xử lý hồ sơ.
- Kiến nghị thực thi:
+ Xây dựng Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác và các văn bản dưới Luật để thay thế Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan.
+ Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2022 - 2023.

Theo đó, sẽ tiến hành gộp 02 TTHC thành 01 TTHC là “Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký các TCKTHTCTCPN.

Nhóm thủ tục hành chính Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã và Thông báo thay đổi nội dung đăng ký Liên hiệp hợp tác xã được đơn giản hóa như thế nào?

Tại Tiết d Tiểu mục 2 Mục III Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1505/QĐ-TTg năm 2022 quy định nhóm thủ tục hành chính Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã và Thông báo thay đổi nội dung đăng ký Liên hiệp hợp tác xã được đơn giản hóa như sau:

- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Thông báo thay đổi nội dung đăng ký TCKTHTCTCPN”
+ Sửa đổi thời hạn thực hiện việc thông báo của TCKTHTCTCPN từ 15 ngày kể từ ngày có thay đổi thành 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
+ Quy định rõ các trường hợp thông báo thay đổi nội dung đăng ký TCKTHTCTCPN.
+ Quy định rõ quyền, nghĩa vụ của Cơ quan đăng ký kinh doanh.
Lý do:
+ TTHC về LHHTX thực hiện phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC về Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo phương án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Giúp TCKTHTCTCPN dễ dàng tìm hiểu về TTHC và hoàn thiện hồ sơ giấy tờ liên quan trong việc thực hiện TTHC, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC, qua đó cắt giảm chi phí tuân thủ cho TCKTHTCTCPN.
+ Đối với Cơ quan đăng ký kinh doanh có thêm các căn cứ để xem xét, xử lý hồ sơ, tạo thuận lợi cho quá trình xem xét giải quyết TTHC, bảo đảm thời gian xử lý hồ sơ.
- Kiến nghị thực thi:
+ Xây dựng Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác và các văn bản dưới Luật để thay thế Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan.
+ Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2022 - 2023.

Theo đó, sẽ tiến hành gộp 02 TTHC thành 01 TTHC “Thông báo thay đổi nội dung đăng ký TCKTHTCTCPN.

Trân trọng!

Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã mới nhất 2024?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
Hỏi đáp pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
Hỏi đáp pháp luật
Ghi số giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã bị thu hồi trong những trường hợp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã được cấp lại như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã
1,034 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào