Thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích được kiểm tra, giám sát như thế nào?

Kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào? Kế hoạch, dự toán thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích bao gồm những gì? Căn cứ lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào? Câu hỏi của anh An (Ninh Bình)

Kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào?

Tại Điều 35 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như sau:

- Đối tượng được kiểm tra, giám sát:

+ Các doanh nghiệp cung cấp dịch viễn thông công ích;

+ Đối tượng được hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích;

+ Các cơ quan được giao nhiệm vụ phối hợp quản lý thực hiện Chương trình tại địa phương.

- Nội dung kiểm tra, giám sát thực hiện:

+ Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình;

+ Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chính sách, chế độ hỗ trợ cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông công ích;

+ Kiểm tra việc thực hiện trình tự, hồ sơ trong quản lý;

+ Đánh giá kết quả và tác động của Chương trình.

- Trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình:

+ Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình;

+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức giám sát thực hiện Chương trình tại địa phương.

- Hình thức kiểm tra giám sát:

+ Thành lập đoàn kiểm tra, giám sát;

+ Thông qua các báo cáo của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam.

Thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích được kiểm tra, giám sát như thế nào?

Thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích được kiểm tra, giám sát như thế nào? (Hình từ Internet)

Kế hoạch, dự toán thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích bao gồm những gì?

Tại Khoản 1 Điều 36 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT kế hoạch, dự toán thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích bao gồm:

- Kế hoạch, dự toán hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến hết năm 2025 và hàng năm: Căn cứ lập kế hoạch theo khoản 2 Điều này, nội dung các kế hoạch theo điểm a khoản 3 Điều này.

- Kế hoạch, dự toán hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông công ích đến hết năm 2025 và hàng năm: Căn cứ lập kế hoạch theo khoản 2 Điều này, nội dung các kế hoạch theo điểm b khoản 3 Điều này.

Căn cứ lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào?

Tại Khoản 2 Điều 36 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT căn cứ lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như sau:

- Danh sách khu vực khó khăn được phổ cập dịch vụ viễn thông do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;

- Danh sách hộ gia đình được hỗ trợ điện thoại thông minh do Ủy ban nhân dân tỉnh tại địa phương phê duyệt;

- Số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo;

- Danh sách hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo;

- Tình hình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp kỳ trước;

- Kế hoạch phát triển hạ tầng, mạng lưới cung cấp dịch vụ viễn thông công ích ở khu vực khó khăn được phổ cập dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp;

- Giá dịch vụ viễn thông công ích do doanh nghiệp đề xuất; trường hợp Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành giá dịch vụ viễn thông công ích, thực hiện theo giá do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;

- Mức hỗ trợ cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông công ích do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;

- Hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư này và các văn bản liên quan;

- Các quy định liên quan khác.

Trân trọng!

Dịch vụ viễn thông
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ viễn thông
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam hoạt động theo các nguyên tắc nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đến năm 2030, phủ sóng mạng di động 5G tới 99% dân số Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đổi sim 2G sang 4G các mạng di động mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Chính thức: Lùi thời điểm tắt sóng 2G một tháng, đến hết ngày 15/10/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách khu vực có sóng 5G VIETTEL tại 63 tỉnh thành tính đến 10/10/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động gồm những gì? Cơ quan nào có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu phương thức kiểm soát giá thuê sử dụng mạng cáp trong tòa nhà, giá thuê hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động?
Hỏi đáp Pháp luật
Điện toán đám mây là gì? Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, dịch vụ điện toán đám mây có các quyền nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách kiểm tra điện thoại có 4G hay không năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong trường hợp nào doanh nghiệp viễn thông được đơn phương chấm dứt hợp đồng với người sử dụng dịch vụ viễn thông?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ viễn thông
786 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ viễn thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ viễn thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào