Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký dấu nghiệp vụ ở đâu?

Tôi muốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giám định thương mại, bây giờ phải đăng ký dấu nghiệp vụ thì phải đăng ký ở cơ quan nào và cần chuẩn bị hồ sơ gì? Xin được giải đáp.

Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký dấu nghiệp vụ ở đâu?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 01/2015/TT-BCT quy định cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ như sau:

1. Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại là Sở Công Thương tại nơi thương nhân đăng ký kinh doanh.
2. Trách nhiệm của cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ:
a) Thực hiện đăng ký dấu nghiệp vụ quy định tại Điều 4, Điều 5, Điều 6 và Điều 7 Thông tư này;
b) Thực hiện đầy đủ các chế độ lưu trữ hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ theo quy định của pháp luật về lưu trữ;
c) Kiểm tra, thanh tra, giám sát các hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định thương mại; tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định khi cần thiết để kịp thời xóa đăng ký dấu nghiệp vụ trong những trường hợp quy định tại Điều 12 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP;
d) Kịp thời báo cáo và phối hợp với Bộ Công Thương trong trường hợp phát sinh vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai.

Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký dấu nghiệp vụ ở Sở Công Thương tại nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký dấu nghiệp vụ ở đâu?

Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký dấu nghiệp vụ ở đâu? (Hình từ Internet)

Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại cần chuẩn bị hồ sơ gì để đăng ký dấu nghiệp vụ?

Theo Điều 4 Thông tư 01/2015/TT-BCT quy định hồ sơ, trình tự đăng ký dấu nghiệp vụ như sau:

1. Hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ bao gồm:
a) 01 (Một) bản chính Đơn đăng ký dấu nghiệp vụ thực hiện theo mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
b) 01 (Một) bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp sau:
- Bản sao có chứng thực đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện;
- Bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
c) Các mẫu dấu nghiệp vụ hoặc bản thiết kế các mẫu dấu nghiệp vụ mà thương nhân đăng ký.
2. Trường hợp thủ tục hành chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử thì thương nhân gửi bản scan từ bản gốc các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Trình tự giải quyết hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ:
a) Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận bộ hồ sơ, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho thương nhân yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ;
b) Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận bộ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại khoản 1 Điều này, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ có trách nhiệm đăng ký dấu nghiệp vụ sử dụng trong chứng thư giám định của thương nhân vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ và thông báo đăng ký dấu nghiệp vụ giám định cho thương nhân bằng văn bản.

Theo đó, doanh nghiệp anh/chị cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm trên để đăng ký dấu nghiệp vụ tại Sở Công Thương nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại chuyển địa chỉ trụ sở sang tỉnh khác có cần đăng ký mới dấu nghiệp vụ không?

Tại Điều 5 Thông tư 01/2015/TT-BCT quy định hồ sơ, trình tự đăng ký thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ như sau:

1. Trường hợp thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ trong chứng thư giám định, thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký với cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ nơi thương nhân đăng ký kinh doanh.
2. Trình tự giải quyết và hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung dấu nghiệp vụ thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.
3. Thương nhân chuyển địa chỉ trụ sở chính sang tỉnh, thành phố khác trực thuộc Trung ương có trách nhiệm thông báo bằng văn bản về việc đã đăng ký dấu nghiệp vụ tại nơi chuyển đi đến cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ nơi chuyển đến trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chuyển đến và không phải làm thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ.

Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giám định thương mại chuyển trụ sở sang tỉnh khác chỉ cần thông báo bằng văn bản về việc đã đăng ký dấu nghiệp vụ tại nơi chuyển đi đến cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ nơi chuyển đến trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chuyển đến và không phải làm thủ tục đăng ký mới dấu nghiệp vụ.

Trân trọng!

Giám định thương mại
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giám định thương mại
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ giám định thương mại là gì? Điều kiện để kinh doanh dịch vụ giám định thương mại?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký dấu nghiệp vụ đối với thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại năm 2024 như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại phải đăng ký dấu nghiệp vụ ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giám định thương mại
Phan Hồng Công Minh
924 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào