10:08 | 18/10/2022
Loading...

Hồ sơ thuế phải kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế bao gồm?

Những hồ sơ thuế phải kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế bao gồm? Có những hình thức nộp hồ sơ miễn, giảm thuế mới nhất nào? Hồ sơ miễn, giảm thuế khi được cơ quan quản lý thuế quyết định miễn, giảm gồm những gì?

Những hồ sơ thuế phải kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế bao gồm?

Cho tôi hỏi theo quy định mới được Quốc Hội thông qua về hoạt động quản lý thuế thì việc kiểm tra thuế tại trụ sở của cơ quan quản lý thuế được căn cứ vào đâu? Nhờ ban biên tập giải đáp.

Trả lời:

Căn cứ Khoản 1 Điều 109 Luật Quản lý thuế 2019 quy định kiểm tra thuế tại trụ sở của cơ quan quản lý thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện đối với các hồ sơ thuế được quy định như sau:

- Kiểm tra thuế tại trụ sở của cơ quan thuế được thực hiện trên cơ sở hồ sơ thuế của người nộp thuế nhằm đánh giá tính đầy đủ, chính xác các thông tin, chứng từ trong hồ sơ thuế, sự tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế. Công chức thuế được giao nhiệm vụ kiểm tra thuế căn cứ vào mức độ rủi ro về thuế của hồ sơ thuế được phân loại từ cơ sở dữ liệu công nghệ thông tin hoặc theo phân công của thủ trưởng cơ quan thuế thực hiện phân tích hồ sơ thuế theo mức độ rủi ro về thuế để đề xuất kế hoạch kiểm tra tại trụ sở của cơ quan thuế hoặc xử lý theo quy định tại khoản 2 Điều này;

- Kiểm tra thuế tại trụ sở của cơ quan hải quan được thực hiện nhằm kiểm tra, đối chiếu, so sánh nội dung trong hồ sơ thuế với thông tin, tài liệu có liên quan, quy định của pháp luật về thuế, kết quả kiểm tra thực tế hàng hóa trong trường hợp cần thiết đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Trường hợp kiểm tra sau thông quan tại trụ sở của cơ quan hải quan thì thực hiện theo quy định của pháp luật về hải quan.

Như vậy, cơ quan quản lý thuế sẽ căn cứ và mức độ rủi ro về thuế của hồ sơ thuế và những hồ sơ thuế về xuất nhập nhập khẩu để quyết định triểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế.

Có những hình thức nộp hồ sơ miễn, giảm thuế mới nhất nào?

Chào ban biên tập, cho tôi hỏi Luật quản lý thuế mới được ban hành quy định có những hình thức nộp hồ sơ miễn, giảm thuế nào? Nhờ hỗ trợ.

Trả lời:

Căn cứ Khoản 3 Điều 81 Luật Quản lý thuế 2019 quy định người nộp thuế nộp hồ sơ miễn thuế, giảm thuế thông qua hình thức sau đây:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế.

- Gửi hồ sơ qua đường bưu chính.

- Gửi hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.

Trên đây là 03 cách thức nộp hồ sơ miễn thuế, giảm thuế mà pháp luật về quản lý thuế mới quy định.

Hồ sơ miễn, giảm thuế khi được cơ quan quản lý thuế quyết định miễn, giảm gồm những gì?

Chào anh chị, cho tôi hỏi theo quy định về hoạt động quản lý thuế mới được thông qua thì khi cơ quan quản lý thuế quyết định miễn, giảm thuế thì người nộp thuế thuộc trường hợp được miễn, giảm sẽ nộp hồ sơ ở đâu?

Trả lời:

Căn cứ Khoản 2 Điều 81 Luật Quản lý thuế 2019 quy định Trường hợp cơ quan quản lý thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế theo quy định của pháp luật về thuế thì việc nộp hồ sơ miễn thuế, giảm thuế được quy định như sau:

- Đối với thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và các loại thuế khác liên quan đến hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thì hồ sơ được nộp tại cơ quan hải quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của Chính phủ.

- Đối với các loại thuế khác thì hồ sơ được nộp tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Trên đây là những địa điểm nộp hồ sơ miễn, giảm thuế tương ứng với các loại thuế, do đó khi nộp hồ sơ miễn, giảm thuế thì phải xem xét loại thuế đang muốn miễn, giảm thuộc trường hợp nào để nộp hồ sơ cho phù hợp.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ

TRA CỨU HỎI ĐÁP
Hồ sơ
Hồ sơ
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan nào công nhận câu lạc bộ thể dục thể thao cơ sở?
Hỏi đáp pháp luật
Ngư dân đánh bắt cá hải sản được hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông di động hàng hải có hồ sơ đăng ký như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Người lao động muốn được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp phải bị suy giảm khả năng lao động bao nhiêu %?
Hỏi đáp pháp luật
Loại hồ sơ lãnh sự nào thuộc trách nhiệm lập và lưu trữ của Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh và Cơ quan đại diện?
Hỏi đáp pháp luật
Mẫu thư ủy quyền được đứng tên cơ sở đăng ký trong đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc cổ truyền, dược liệu được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Mẫu báo cáo quá trình lưu hành thuốc cổ truyền cổ truyền/dược liệu được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Tổ chức, hoạt động của Chuyên gia tham gia thẩm định hồ sơ đăng ký thuốc cổ truyền, dược liệu được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về xây dựng, phê duyệt danh mục dự án khuyến nông trung ương thực hiện hàng năm là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về thành lập hội đồng đánh giá hồ sơ, tiêu chí và thang điểm đánh giá hồ sơ dự án khuyến nông trung ương ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ cho công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Hồ sơ có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào