Có cần thông báo tiền thuế đang nợ trong hồ sơ khoanh nợ tiền thuế đối với người nộp thuế giải thể?

Xin chào ban biên tập, doanh nghiệp tôi giải thể theo quyết định của cơ quan đăng ký kinh doanh, bây giờ chúng tôi đang làm hồ sơ khoanh nợ tiền thuế thì không biết cần phải có thông báo tiền thuế đang nợ không hay trên cơ quan thuế đã có thông tin rồi thì chúng tôi không cần phải nộp thông báo này nữa? Xin được giải đáp.

Hồ sơ khoanh nợ tiền thuế đối với người nộp thuế giải thể có cần thông báo tiền thuế đang nợ không?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 69/2020/TT-BTC quy định hồ sơ đối với người nộp thuế giải thể quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị quyết số 94/2019/QH14 như sau:

1. Hồ sơ khoanh nợ tiền thuế
a) Thông tin về tên, mã số người nộp thuế, thời gian đăng tải thông tin về việc người nộp thuế đang làm thủ tục giải thể trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; hoặc thông báo của cơ quan quản lý thuế về người nộp thuế ngừng hoạt động và đang làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế; hoặc văn bản của cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và hoạt động, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề về tình trạng người nộp thuế đang làm thủ tục giải thể (bản chính hoặc bản sao có ký, đóng dấu của cơ quan quản lý thuế);
b) Quyết định giải thể hoặc văn bản thông báo giải thể của người nộp thuế (nếu có);
c) Thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp hoặc văn bản xác nhận số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp người nộp thuế đang nợ đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2020 của cơ quan quản lý thuế.
2. Hồ sơ xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp
a) Văn bản đề nghị xóa nợ của cơ quan quản lý thuế nơi người nộp thuế nợ tiền thuế theo mẫu số 01/VBĐN ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này;
c) Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người nộp thuế đăng ký địa chỉ hoạt động kinh doanh về việc người nộp thuế không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký theo mẫu số 01/VBXN ban hành kèm theo Thông tư này;
Trường hợp người nộp thuế là chi nhánh, đơn vị trực thuộc, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì hồ sơ phải có thêm văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi trụ sở chính đăng ký địa chỉ hoạt động kinh doanh về việc trụ sở chính không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký hoặc Quyết định xóa nợ của trụ sở chính.
d) Phương án giải quyết nợ của người nộp thuế tại thời điểm có quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);
đ) Văn bản công khai danh sách người nộp thuế được đề nghị xóa nợ theo mẫu số 01/CK ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, doanh nghiệp anh/chị giải thể thì khi chuẩn bị hồ sơ khoanh nợ tiền thuế cần phải có các giấy tờ quy định trên. Trong đó cần phải có thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp hoặc văn bản xác nhận số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp người nộp thuế đang nợ đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2020 của cơ quan quản lý thuế.

Có cần thông báo tiền thuế đang nợ trong hồ sơ khoanh nợ tiền thuế đối với người nộp thuế giải thể?

Có cần thông báo tiền thuế đang nợ trong hồ sơ khoanh nợ tiền thuế đối với người nộp thuế giải thể? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp phá sản khi chuẩn bị hồ sơ khoanh nợ tiền thuế cần giấy tờ gì?

Theo Điều 9 Thông tư 69/2020/TT-BTC quy định hồ sơ đối với người nộp thuế phá sản quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị quyết số 94/2019/QH14 như sau:

1. Hồ sơ khoanh nợ tiền thuế
a) Thông báo của Tòa án có thẩm quyền về việc thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản hoặc Quyết định mở thủ tục phá sản hoặc Quyết định tuyên bố phá sản doanh nghiệp của Tòa án nhưng người nộp thuế chưa được xử lý xóa nợ theo quy định của Luật Quản lý thuế (bản chính hoặc bản sao có chứng thực);
b) Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản (nếu có);
c) Thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp hoặc văn bản xác nhận số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp người nộp thuế đang nợ đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2020 của cơ quan quản lý thuế.
2. Hồ sơ xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp
a) Văn bản đề nghị xóa nợ của cơ quan quản lý thuế nơi người nộp thuế nợ tiền thuế theo mẫu số 01/VBĐN ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này;
c) Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người nộp thuế đăng ký địa chỉ hoạt động kinh doanh về việc người nộp thuế không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký trừ trường hợp người nộp thuế đã có Quyết định tuyên bố phá sản doanh nghiệp của Tòa án;
d) Văn bản công khai danh sách người nộp thuế được đề nghị xóa nợ theo mẫu số 01/CK ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, hồ sơ khoanh nợ tiền thuế đối với doanh nghiệp phá sản cần chuẩn bị các giấy tờ quy định trên.

Trân trọng!

Khoanh nợ tiền thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Khoanh nợ tiền thuế
Hỏi đáp pháp luật
Có cần thông báo tiền thuế đang nợ trong hồ sơ khoanh nợ tiền thuế đối với người nộp thuế giải thể?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khoanh nợ tiền thuế
Phan Hồng Công Minh
611 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khoanh nợ tiền thuế

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Khoanh nợ tiền thuế

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào