Quy định về máy, thiết bị rải nhựa đường, bê tông nhựa trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng như thế nào?
- Máy, thiết bị rải nhựa đường, bê tông nhựa trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như thế nào?
- Máy hoàn thiện mặt đường trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như thế nào?
- Xe lu thi công để vận chuyển, đào đất đá, vật liệu và làm đường trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như thế nào?
Máy, thiết bị rải nhựa đường, bê tông nhựa trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như thế nào?
Tại tiết 2.5.5 tiểu mục 2.5 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng QCVN 18:2021/BXD ban hành kèm theo Thông tư 16/2021/TT-BXD máy, thiết bị rải nhựa đường, bê tông nhựa trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như sau:
2.5.5.1 Sàn phía trước của máy phun phải được phủ (hoặc có lớp cấu tạo) bằng tấm kim loại mặt sần để chống trơn trượt.
2.5.5.2 Thùng trộn đứng phải được bao kín bằng gỗ hoặc tấm kim loại và có lỗ mở để quan sát, bôi trơn và bảo dưỡng.
2.5.5.3 Gầu, máng, phễu (để xả, rải) bitum phải được bao che đủ kín để ĐBAT.
2.5.5.4 Máy phun phải có tấm chắn chống cháy với một lỗ mở để quan sát.
2.5.5.5 Để tránh nguy cơ cháy do tạo bọt:
a) Thùng (nồi) nấu bitum phải có thiết bị để ngăn bọt tiếp xúc với khoang (buồng) đốt; hoặc
b) Chỉ sử dụng các sản phẩm không tạo bọt.
2.5.5.6 Khi các trạm trộn nhựa đường, bê tông nhựa đang hoạt động trên (hoặc sát) các đường giao thông, phải thiết lập hệ thống kiểm soát và điều phối an toàn giao thông và người lao động bắt buộc phải mặc áo phản quang.
2.5.5.7 Tại nơi làm việc, phải có đủ số lượng bình chữa cháy hoạt động tốt và không ít hơn 02 (hai) bình chữa cháy.
2.5.5.8 Vật liệu chỉ được nạp vào thùng trộn sau khi trống sấy đã được làm ấm.
2.5.5.9 Không sử dụng lửa trần để soi kiểm tra lượng nhựa đường trong thùng (bể) chứa.
2.5.5.10 Không sử dụng lửa trần cho mục đích làm nóng phụ gia làm loãng.
2.5.5.11 Nếu lửa ở đầu đốt bị tắt:
a) Phải cắt ngay nguồn cấp nhiên liệu (để đốt);
b) Các ống đốt phải được thông cẩn thận bằng quạt để phòng ngừa hiện tượng cháy ngược.
2.5.5.12 Không được mở lỗ kiểm tra trong thùng nấu, nếu áp suất trong thùng cao hơn áp suất không khí bên ngoài.
Sàn phía trước của máy phun phải được phủ (hoặc có lớp cấu tạo) bằng tấm kim loại mặt sần để chống trơn trượt. Máy phun phải có tấm chắn chống cháy với một lỗ mở để quan sát. Khi các trạm trộn nhựa đường, bê tông nhựa đang hoạt động trên (hoặc sát) các đường giao thông, phải thiết lập hệ thống kiểm soát và điều phối an toàn giao thông và người lao động bắt buộc phải mặc áo phản quang. Tại nơi làm việc, phải có đủ số lượng bình chữa cháy hoạt động tốt và không ít hơn 02 (hai) bình chữa cháy. Không được mở lỗ kiểm tra trong thùng nấu, nếu áp suất trong thùng cao hơn áp suất không khí bên ngoài.
Quy định về máy, thiết bị rải nhựa đường, bê tông nhựa trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng như thế nào? (Hình từ Internet)
Máy hoàn thiện mặt đường trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như thế nào?
Tại tiết 2.5.6 tiểu mục 2.5 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng QCVN 18:2021/BXD ban hành kèm theo Thông tư 16/2021/TT-BXD máy, thiết bị rải nhựa đường, bê tông nhựa trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như sau:
2.5.6.1 Máy hoàn thiện mặt đường (như máy rải lớp gạch, tấm lát, đổ bê tông hoặc vật liệu khác) phải có cấu trúc sao cho ngăn người lao động đi dưới thùng chứa.
Máy hoàn thiện mặt đường (như máy rải lớp gạch, tấm lát, đổ bê tông hoặc vật liệu khác) phải có cấu trúc sao cho ngăn người lao động đi dưới thùng chứa.
Xe lu thi công để vận chuyển, đào đất đá, vật liệu và làm đường trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như thế nào?
Tại tiết 2.5.7 tiểu mục 2.5 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng QCVN 18:2021/BXD ban hành kèm theo Thông tư 16/2021/TT-BXD xe lu thi công để vận chuyển, đào đất đá, vật liệu và làm đường trong đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng được quy định như sau:
2.5.7.1 Trước khi đầm nền đường bằng xe lu, phải kiểm tra KNCL của nền đất và độ an toàn chung, đặc biệt là ở các cạnh của sườn dốc (ví dụ: bờ sông, sườn đê, mặt ta luy đường).
2.5.7.2 Khi di chuyển xuống dốc, xe lu phải được cài số.
2.5.7.3 Khi xe lu không được sử dụng:
a) Phải cài phanh;
b) Động cơ phải được cài số thấp nhất nếu xe lu hướng mặt lên trên dốc;
c) Động cơ phải được cài số lùi nếu xe lu hướng mặt xuống dốc;
d) Tắt máy (tắt tất cả công tắc điện, điều khiển);
đ) Các bánh xe phải được chèn chặt.
Trước khi đầm nền đường bằng xe lu, phải kiểm tra khả năng chịu lực của nền đất và độ an toàn chung, đặc biệt là ở các cạnh của sườn dốc. Khi di chuyển xuống dốc, xe lu phải được cài số. Khi xe lu không được sử dụng phải cài phanh; cài số thấp nhất nếu xe lu hướng mặt lên trên dốc; cài số lùi nếu xe lu hướng mặt xuống dốc; Tắt máy (tắt tất cả công tắc điện, điều khiển); Các bánh xe phải được chèn chặt.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?