Khi thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh qua mạng điện tử thì mức đóng phí, lệ phí là bao nhiêu?
Mức đóng phí, lệ phí khi thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh qua mạng điện tử là bao nhiêu?
Tại Điều 5 Thông tư 47/2019/TT-BTC quy định các đối tượng được miễn phí, lệ phí, cụ thể như sau:
1. Doanh nghiệp bổ sung, thay đổi thông tin do thay đổi địa giới hành chính được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp và phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.
2. Đăng ký giải thể doanh nghiệp, tạm ngừng kinh doanh; chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
3. Doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
4. Cơ quan nhà nước đề nghị cung cấp thông tin phục vụ quản lý nhà nước được miễn phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.
5. Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp lần đầu.
Như vậy, đối chiếu với quy định được viện dẫn nêu trên, khi bạn tiến hành việc đăng ký hoạt động chi nhánh qua mạng điện tử thì bạn sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
Khi thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh qua mạng điện tử thì mức đóng phí, lệ phí là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Cơ quan nào tổ chức việc thu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp?
Tại Điều 3 Thông tư 47/2019/TT-BTC quy định việc tổ chức thu phí, lệ phí, theo đó:
1. Trung tâm Hỗ trợ nghiệp vụ đăng ký kinh doanh thuộc Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) là tổ chức thu phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là tổ chức thu lệ phí đăng ký doanh nghiệp và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
3. Cơ quan đăng ký đầu tư là tổ chức thu lệ phí đăng ký doanh nghiệp đối với nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài trong trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp theo cơ chế một cửa liên thông.
Theo đó, khi bạn thực hiện việc đăng ký kinh doanh thì bạn nên đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa để nộp lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
Trân trọng!
Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện gồm những nội dung gì?
Mẫu Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện
Hướng dẫn xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh bị mất
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh bị mất có được cấp lại hay không?
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh mất được cấp lại không? Giấy ủy quyền đăng ký doanh nghiệp cần công chứng không?
Khi thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh qua mạng điện tử thì mức đóng phí, lệ phí là bao nhiêu?
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bị thu hồi như thế nào?
Mẫu quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện mới nhất năm 2023?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Nguyễn Minh Tài
Chia sẻ trên Facebook
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?