Xin giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế cần giấy tờ gì?
Hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế gồm gì?
Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định hồ sơ xin cấp phép nhận khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế như sau:
2. Hồ sơ cấp phép
a) Công văn của doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế đề nghị cho phép nhập khẩu thuốc lá để bán tại cửa hàng miễn thuế theo Mẫu số 03/CV Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính;
b) Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư: 01 bản sao. Đối với doanh nghiệp đề nghị cấp phép lần đầu phải nộp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế: 01 bản sao;
c) Báo cáo tình hình nhập khẩu, tồn kho và tiêu thụ thuốc lá từ đầu năm đến thời điểm đề nghị cấp phép, có xác nhận của Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế theo Mẫu số 04/BCNKTKTL Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính.
Như vậy, doanh nghiệp của anh/chị muốn nhập khẩu thuốc là để kinh doanh hàng miễn thuế phải chuẩn bị những giấy tờ trên để xin cấp phép nhận khẩu.
Xin giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế ở đâu?
Theo Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp phép nhập khẩu thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế như sau:
3. Trình tự, thủ tục cấp phép
a) Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Bộ Công Thương;
b) Thời gian cấp phép
Trong thời hạn 10 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến của Bộ Công Thương) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công Thương cấp giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá cho doanh nghiệp để kinh doanh hàng miễn thuế. Trường hợp từ chối cấp phép, Bộ Công Thương có văn bản trả lời nêu rõ lý do không cấp.
Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến của Bộ Công Thương) kể từ ngày nhận hồ sơ của doanh nghiệp, Bộ Công Thương thông báo và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ (hình thức thông báo bằng văn bản, fax, email, điện thoại,...).
Theo đó, doanh nghiệp của anh/chị phải nộp 01 bộ hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Bộ Công Thương để xin cấp phép nhập khẩu thuốc lá kinh doanh hàng miễn thuế.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- 9 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm lịch? NLĐ được nghỉ làm ngày này không?
- Có thể trả tiền thuê đất hằng năm đối với đất nuôi trồng thủy sản không?
- Hiệu trưởng công lập có được điều hành dạy thêm ngoài trường học không?
- Thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh theo Nghị định 168?