Xin giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế cần giấy tờ gì?
Hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế gồm gì?
Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định hồ sơ xin cấp phép nhận khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế như sau:
2. Hồ sơ cấp phép
a) Công văn của doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế đề nghị cho phép nhập khẩu thuốc lá để bán tại cửa hàng miễn thuế theo Mẫu số 03/CV Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính;
b) Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư: 01 bản sao. Đối với doanh nghiệp đề nghị cấp phép lần đầu phải nộp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế: 01 bản sao;
c) Báo cáo tình hình nhập khẩu, tồn kho và tiêu thụ thuốc lá từ đầu năm đến thời điểm đề nghị cấp phép, có xác nhận của Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế theo Mẫu số 04/BCNKTKTL Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính.
Như vậy, doanh nghiệp của anh/chị muốn nhập khẩu thuốc là để kinh doanh hàng miễn thuế phải chuẩn bị những giấy tờ trên để xin cấp phép nhận khẩu.
Xin giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế ở đâu?
Theo Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp phép nhập khẩu thuốc lá để kinh doanh hàng miễn thuế như sau:
3. Trình tự, thủ tục cấp phép
a) Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Bộ Công Thương;
b) Thời gian cấp phép
Trong thời hạn 10 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến của Bộ Công Thương) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công Thương cấp giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá cho doanh nghiệp để kinh doanh hàng miễn thuế. Trường hợp từ chối cấp phép, Bộ Công Thương có văn bản trả lời nêu rõ lý do không cấp.
Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến của Bộ Công Thương) kể từ ngày nhận hồ sơ của doanh nghiệp, Bộ Công Thương thông báo và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ (hình thức thông báo bằng văn bản, fax, email, điện thoại,...).
Theo đó, doanh nghiệp của anh/chị phải nộp 01 bộ hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Bộ Công Thương để xin cấp phép nhập khẩu thuốc lá kinh doanh hàng miễn thuế.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Biên bản cuộc họp dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố mới nhất năm 2024?
- Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ thành lập các phòng ban phải có bao nhiêu mảng công tác trở lên?
- Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước?
- Hiệp định CPTPP là tên viết tắt của hiệp định gì?
- Danh mục mã HS của gạo xuất khẩu theo Thông tư 08/2023/TT-BCT?