Mục tiêu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp

Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp được quy định như thế nào? Mong được anh/chị hướng dẫn.

Mục tiêu chung của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp

Theo Tiểu mục 1 Mục II Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH mục tiêu chung của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp như sau:

Bồi dưỡng cho người học những năng lực sư phạm cần thiết, đáp ứng yêu cầu về chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp.

Mục tiêu cụ thể của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp

Theo Tiểu mục 2 Mục này mục tiêu cụ thể của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp như sau:

- Kiến thức:

+ Trình bày những vấn đề chung về giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và thế giới; các kiến thức nền tảng về tâm lý và giáo dục nghề nghiệp ứng dụng trong đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Trình bày được các nguyên tắc giao tiếp sư phạm trong dạy học và giáo dục cho người học trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Mô tả được quy trình thiết kế và tổ chức dạy học kiểu bài lý thuyết, thực hành và tích hợp trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Trình bày được nguyên tắc, phương pháp, kỹ thuật thiết kế và tổ chức dạy học số trong đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Trình bày được đặc điểm, bản chất của Mô hình giáo dục STEM - Mô hình giáo dục tích hợp Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán (Sience - Technology - Engineering - Math) trong giáo dục nghề nghiệp;

+ Trình bày được nguyên tắc và các bước tiến hành rèn luyện kỹ năng sư phạm đối với giảng viên, giáo viên dạy trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Mô tả được các bước tiến hành một nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong giáo dục nghề nghiệp;

+ Trình bày được mục đích, nội dung phát triển kỹ năng cho người học trình độ cao đẳng, trung cấp.

- Kỹ năng:

+ Tổ chức, quản lý khoa học và hiệu quả quá trình dạy học, giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Vận dụng được các phương pháp, kỹ thuật, quy trình phát triển chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Nhận dạng được bài lý thuyết, thực hành và tích hợp có trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp; Thiết kế được giáo án cho các bài lý thuyết, thực hành và tích hợp đúng quy định trong dạy học trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Thực hiện được các bài lý thuyết, thực hành và tích hợp đảm bảo đúng các bước lên lớp, phù hợp với đặc điểm, tính chất của từng loại bài học đối với trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Thiết kế, thực hiện dạy học số trên nền tảng công nghệ phổ biến, hiện đại; Lựa chọn được công cụ phù hợp thiết kế học liệu số; Lựa chọn được công cụ giao tiếp phù hợp trên nền tảng số; Lựa chọn được hệ thống quản lý dạy học để tổ chức dạy học các mô-đun, môn học phù hợp;

+ Xác định được tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá phù hợp với mục tiêu mô-đun, môn học, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp; Thiết kế được công cụ và tiến hành đánh giá được năng lực người học đảm bảo khách quan, trung thực;

+ Lập được đề cương nghiên cứu cho một nhiệm vụ khoa học và công nghệ đảm bảo đúng các bước tiến hành và cấu trúc đề cương nghiên cứu khoa học;

+ Thiết kế và tổ chức dạy bài lý thuyết, thực hành và tích hợp trong đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp theo định hướng giáo dục STEM;

+ Phát triển được nội dung giáo dục kỹ năng làm việc cho học sinh, sinh viên trình độ cao đẳng, trung cấp;

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

+ Thể hiện khả năng độc lập, tự chủ và hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ cá nhân, tập thể liên quan đến hoạt động nghề nghiệp;

+ Tự định hướng, phát triển nghiệp vụ sư phạm của bản thân; thể hiện quan điểm cá nhân trong hoạt động sư phạm nghề nghiệp.

Trân trọng!

Trình độ cao đẳng
Hỏi đáp mới nhất về Trình độ cao đẳng
Hỏi đáp Pháp luật
Hiện nay giáo trình đào tạo trình độ cao đẳng phải đáp ứng yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tốt nghiệp cao đẳng có thể học tiếp các chương trình đào tạo trình độ đại học theo hướng chuyên môn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người học cùng lúc 02 chương trình cao đẳng phải hoàn thành khóa học trong thời gian tối đa là bao lâu?
Hỏi đáp pháp luật
Số lần dự thi kết thúc môn học, mô-đun ở trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo niên chế?
Hỏi đáp pháp luật
Thi kết thúc môn học, mô-đun ở trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo niên chế thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình độ ngoại ngữ của người tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng phải đạt tối thiểu bậc mấy theo Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Yêu cầu về kỹ năng và kiến thức đối với ngành quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn của kế toán viên cao đẳng?
Hỏi đáp pháp luật
Trợ cấp cho con thương binh sau khi tốt nghiệp cao đẳng
Hỏi đáp pháp luật
Có bằng cao đẳng nhưng lại hưởng lương bằng trung cấp
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trình độ cao đẳng
933 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trình độ cao đẳng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trình độ cao đẳng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào