Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện quy định thế nào?

Xin hỏi là trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực được quy định như thế nào?

Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực (Ban hành kèm theo Quyết định 126/QĐ-BCĐQGĐL năm 2021) quy định về trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực như sau: 

+ Quyết định và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo quốc gia được ban hành tại Quyết định 1410/QĐ-TTg năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

+ Chỉ đạo chung hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia, thông qua kế hoạch công tác, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia.

+ Kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, cơ quan tư vấn, các nhà thầu và các đơn vị có liên quan thực hiện các dự án nguồn và lưới điện trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, đặc biệt các dự án trọng điểm về điện lực, các dự án cấp bách, các dự án hạ tầng nhập khẩu nhiên liệu than và LNG, công tác đàm phán hợp đồng nhập khẩu nhiên liệu than và LNG.

+ Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư thực hiện các chủ trương, cơ chế chính sách mua bán điện với nước ngoài, các cơ chế chính sách phát triển năng lượng tái tạo đã ban hành; kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế, chính sách và những giải pháp thực hiện.

+ Ủy quyền cho Phó Trưởng ban thường trực hoặc các thành viên khác của Ban Chỉ đạo quốc gia giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng ban khi cần thiết.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

211 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào