Có các dịch vụ nào trong việc phục vụ hành khách, phục vụ hành lý?

Theo quy định mới của pháp luật về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay có hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam. Cho hỏi việc phục vụ hành khách, phục vụ hành lý tại cảng hàng không, sân bay bao gồm các dịch vụ nào?

Căn cứ Khoản 2, Khoản 3 Điều 19 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/01/2022) có quy định về dịch phục vụ hành khách, phục vụ hành lý tại cảng hàng không, sân bay như sau:

- Phục vụ hành khách bao gồm các quy trình hỗ trợ đối với hành khách đến, đi, quá cảnh hoặc nối chuyến, làm thủ tục cho hành khách, hành lý và vận chuyển hành lý đến khu vực phân loại.

- Phục vụ hành lý

+ Tập kết hành lý tại khu vực phân loại, phân loại hành lý, chuẩn bị hành lý để cho chuyến bay khởi hành;

+ Chất xếp hoặc bốc dỡ hành lý lên hoặc xuống thiết bị chuyên dụng;

+ Vận chuyển hành lý từ khu vực phân loại hành lý tới khu vực trả hành lý.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

380 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào