Bao lâu thì người khuyết tật cần phải xác định lại mức độ khuyết tật của mình?
Điều 20 Luật Người khuyết tật 2010 có quy định về xác định lại mức độ khuyết tật, theo đó:
Việc xác định lại mức độ khuyết tật được thực hiện theo đề nghị của người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật khi có sự kiện làm thay đổi mức độ khuyết tật.
Trình tự, thủ tục xác định lại mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật được thực hiện theo quy định tại Điều 18 và Điều 19 của Luật này.
Như vậy, luật không quy định sau thời gian bao lâu thì người khuyết tật cần phải xác định lại mức độ khuyết tật của mình. Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật có thể đề nghị xác định lại mức độ khuyết tật khi mà có sự kiện làm thay đổi mức độ khuyết tật.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?