Bao lâu thì người khuyết tật cần phải xác định lại mức độ khuyết tật của mình?
Điều 20 Luật Người khuyết tật 2010 có quy định về xác định lại mức độ khuyết tật, theo đó:
Việc xác định lại mức độ khuyết tật được thực hiện theo đề nghị của người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật khi có sự kiện làm thay đổi mức độ khuyết tật.
Trình tự, thủ tục xác định lại mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật được thực hiện theo quy định tại Điều 18 và Điều 19 của Luật này.
Như vậy, luật không quy định sau thời gian bao lâu thì người khuyết tật cần phải xác định lại mức độ khuyết tật của mình. Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật có thể đề nghị xác định lại mức độ khuyết tật khi mà có sự kiện làm thay đổi mức độ khuyết tật.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quyền sử dụng đất có được dùng để góp vốn vào doanh nghiệp không?
- Luật tách sổ đỏ mới nhất năm 2024 là luật nào? Việc tách thửa đất phải đảm bảo các nguyên tắc gì?
- Cảnh sát giao thông được phép đứng bắn tốc độ ở đâu?
- Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh được điều chỉnh khi nào? Hồ sơ đề nghị điều chỉnh gồm những giấy tờ gì?
- Nghĩa vụ về an toàn vệ sinh lao động của người lao động năm 2024 được quy định như thế nào?