Hộ kinh doanh phải thông báo tạm ngừng kinh doanh mới được nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Hộ kinh doanh phải thông báo tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuế mới được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 phải không? Bởi chúng tôi là hộ kinh doanh nhưng khi làm thủ tục thì Phường yêu cầu phải có thông báo tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuế?

Tại Điều 35 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, có quy định:

Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

1. Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

2. Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì hộ kinh doanh phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục từ ngày 1/5/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để chống dịch thì sẽ nhận được tiền hỗ trợ. Vậy nên hộ kinh doanh có thể trình yêu cầu đóng cửa của cơ quan nhà nước đã gửi xuống. Không có quy định hộ kinh doanh phải thông báo tạm ngừng hoạt động với cơ quan thuế mới nhận được hỗ trợ.

Trân trọng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào