Công ty quy định ngày nghỉ hàng tuần không phải chủ nhật có được không?
Điều 111 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ hằng tuần như sau:
1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.
2. Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày Chủ nhật hoặc ngày xác định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.
3. Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 của Bộ luật này thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.
=> Căn cứ quy định nêu trên thì công ty chị có thể quy định ngày nghỉ hàng tuần không phải là chủ nhật. Tuy nhiên nội dung này phải được ghi vào nội quy lao động.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách biết mức hưởng BHYT thông qua ký hiệu trên thẻ Bảo hiểm y tế như thế nào?
- Hình thức hợp đồng là gì? Hợp đồng lao động được giao kết theo hình thức nào?
- Có được mở nhiều thẻ tín dụng cùng lúc không? Khi mở nhiều thẻ tín dụng cần lưu ý gì?
- Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2024 diễn ra vào ngày nào? Chính sách của Nhà nước về phát triển thể dục thể thao 2024?
- Tranh chấp nào không thuộc thẩm quyền giải quyết của trọng tài thương mại?