8 năm làm việc thì hưởng trợ cấp thôi việc thế nào?

Tôi đi làm từ năm 2001 tới nay tôi nghỉ việc (thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ), không đi làm ở đâu nữa. Tôi bắt đầu tham gia BHXH, BHTN, TN,... bắt buộc từ 2009 đến nay. Nghe nói khoảng thời gian từ 2001 đến 2009 tôi sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc. Không biết có đúng không? Nếu có thì được bao nhiêu tiền.

Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động là một trong những trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động theo Khoản 3 Điều 34 Bộ luật Lao động 2019.

Điều 46 cũng quy định:

Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 6, 7, 9 và 10 Điều 34 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương, trừ trường hợp đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và trường hợp quy định tại điểm e khoản 1 Điều 36 của Bộ luật này.

Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm.

Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề theo hợp đồng lao động trước khi người lao động thôi việc.

Theo quy định thì thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đến năm 2009 bạn mới bắt đầu tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho nên khoảng thời gian làm việc từ 2001 đến hết năm 2008 (08 năm) bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc.

Căn cứ quy định trên thì trường hợp này bạn sẽ được nhận trợ cấp thôi việc bằng 04 tháng tiền lương (tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề theo hợp đồng lao động trước khi bạn thôi việc).

Bạn căn cứ quy định trên và xác định tiền lương để tính trợ cấp thôi việc cụ thể để biết mình sẽ được hưởng bao nhiêu tiền trợ cấp thôi việc.

Trân trọng!

Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Hỏi đáp mới nhất về Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Hỏi đáp pháp luật
Làm 4 tháng nghỉ công ty có phải trả trợ cấp mất việc?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty có phải trả trợ cấp mất việc cho người bị khởi tố?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty giải thể có phải trả trợ cấp mất việc cho người lao động không?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty có phải trả trợ cấp mất việc đối với người lao động chấm dứt hợp đồng khi sắp xếp lại công ty?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty chấm dứt hợp đồng với người lao động do Covid-19 có phải trả trợ cấp mất việc không?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty chấm dứt hợp đồng với NLĐ do dịch Covid-19 phải trả trợ cấp mất việc hay thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Có được trợ cấp mất việc khi bị sa thải? Quấy rối tình dục tại nơi làm việc có bị sa thải?
Hỏi đáp pháp luật
Bị chết có được hưởng trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Làm việc 5 năm 3 tháng hưởng trợ cấp thôi việc bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Nghỉ việc ở công ty có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc
Nguyễn Đăng Huy
410 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Điều kiện hưởng trợ cấp mất việc

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào