Nhân viên đại lý thuế có những tiêu chuẩn nào?
Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế được quy định tại Điều 14 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:
Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các tiêu chuẩn sau:
- Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam, không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế;
- Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp;
- Là người đại diện theo pháp luật của đại lý thuế hoặc có hợp đồng lao động làm việc tại đại lý thuế;
- Tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định tại Chương IV Thông tư này.
Trân trọng.
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Thời điểm bãi bỏ mức lương cơ sở là khi nào?
- Ngày thần tài là gì? Ngày Vía Thần Tài 2025 vào mùng mấy tháng giêng?
- Ủy ban nhân dân cấp huyện có được kiểm tra dạy thêm không?
- Bộ câu hỏi ôn thi đường lên đỉnh Olympia 2025 file Word có đáp án?
- Tổng hợp Nghị định, Thông tư hết hiệu lực thi hành từ tháng 2/2025?