Quyền, nghĩa vụ của Đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán như thế nào?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Thông tư 09/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/04/2021) thì nội dung này được quy định như sau:
Quyền, nghĩa vụ của Đoàn kiểm tra:
- Lựa chọn hồ sơ kiểm tra đảm bảo quy định tại Điều 17 Thông tư này;
- Yêu cầu đối tượng được kiểm tra cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu, thông tin, bố trí thời gian làm việc và nhân sự để giải trình các nội dung kiểm tra;
- Kiểm tra, đối chiếu, xác minh các thông tin có liên quan ở trong và ngoài đơn vị được kiểm tra. Thu thập các bằng chứng thích hợp làm cơ sở để hình thành kết luận kiểm tra;
- Đánh giá về tình hình tuân thủ chuẩn mực nghề nghiệp, chế độ kế toán và pháp luật kế toán liên quan trong quá trình kinh doanh dịch vụ kế toán của đối tượng được kiểm tra. Căn cứ vào tài liệu, hồ sơ kiểm tra và xét đoán chuyên môn, Đoàn kiểm tra đưa ra ý kiến kết luận về các nội dung kiểm tra trong Biên bản kiểm tra;
- Lập, ký Biên bản kiểm tra;
- Bàn giao toàn bộ hồ sơ kiểm tra quy định tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư này cho cơ quan chủ trì kiểm tra sau khi kết thúc kiểm tra.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu quyết định cấp Giấy phép hoạt động xây dựng cho cá nhân 2024?
- Tải Phụ lục 4 Thông tư 200 Danh mục và mẫu sổ kế toán cập nhật năm 2024?
- Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép hoạt động xây dựng của nhà thầu nước ngoài mới nhất năm 2024?
- Người thi cấp bằng lái xe hạng B2 phải đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe như thế nào?
- Ngày 10 tháng 8 là ngày gì? Chia sẻ lịch âm tháng 8 năm 2024 chính xác, đầy đủ?