Sau 5 tuần không thanh toán tiền nước thì bị cắt nước có đúng không?

Cho em hỏi vấn đề cắt nước, nếu sau thời gian 5 tuần mà khách hàng không thanh toán tiền nước sinh hoạt thì công ty sẽ cắt nước có đúng không ạ? Em mong được phản hồi sớm.

Điểm a Khoản 2 Điều 45 Nghị định 117/2007/NĐ-CP quy định về việc ngừng dịch vụ cấp nước như sau:

Đối với khách hàng sử dụng nước là hộ gia đình sử dụng nước cho mục đích sinh hoạt:

- Đơn vị cấp nước có thể ngừng dịch vụ cấp nước từ điểm đấu nối nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 5 tuần kể từ khi có thông báo đến khách hàng sử dụng nước về việc ngừng dịch vụ cấp nước;

- Nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán do có lý do khách quan đã được thông báo trước cho đơn vị cấp nước về những lý do trên thì việc ngừng dịch vụ cấp nước sẽ được thực hiện sau 10 tuần kể từ khi có thông báo về việc ngừng dịch vụ cấp nước.

=> Theo đó, nếu bạn không thanh toán tiền nước thì sau 5 tuần kể từ khi có thông báo về việc ngừng dịch vụ cấp nước thì đơn vị cấp nước sẽ ngừng cấp nước.

Tức là, thời điểm 5 tuần này được tính từ thời điểm có thông báo về việc ngừng cấp nước chứ không phải tính từ thời điểm bạn không thanh toán tiền nước.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào